Thực hành năm điều cho cuộc sống viên mãn

(ảnh: Fernando Brasil /Unsplash)

Thế giới với bản chất đa dạng có rất nhiều hoạt động, ý tưởng, khuynh hướng,.. khiến chúng ta đôi lúc không còn biết tập trung vào điều gì trong cuộc sống. Thật ra đó chính là vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống. Có nhiều sự lựa chọn, không bị ràng buộc vào điều gì tuyệt đối và khả năng sáng tạo của chúng ta là vô hạn.

Quyền tự do lựa chọn, tự do quyết định cách chúng ta sử dụng thời gian và năng lượng của mình. Đó là cách để hình thành nên một con người. Có năm điều các chuyên gia đưa ra trên Medium, mà nếu chỉ tập trung vào đó, bạn sẽ có một cuộc sống thành công, viên mãn bất kể hoàn cảnh nào hay bạn xuất thân từ đâu.

1.Trách nhiệm

Ai cũng biết công việc là một phần thiết yếu trong cuộc sống. Tất nhiên, sẽ rất tuyệt nếu không phải lao động gì cả, được ban cho mọi thứ chúng ta mong muốn mà không phải căng thẳng hay nỗ lực. Rồi sau đó, một lần nữa ta thử đặt câu hỏi, nó có thực sự tuyệt vời khi sống trong lười biếng và chẳng bao lâu sẽ không còn thú vị nữa.

Ngoài thức ăn trên bàn hoặc các hóa đơn để thanh toán, công việc mang lại sự thỏa mãn. Cho dù bạn là phụ huynh, chuyên gia hay học sinh, trách nhiệm là thứ giúp chúng ta hướng tới mục đích nào đó mà chúng ta phải thực hiện bất kể có thích hay không. Tất nhiên, công việc không phải là tất cả.

2.Sở trường

Mỗi người đều có một tài năng hoặc năng khiếu độc đáo để chia sẻ với thế giới. Sở trường của bạn là thú vui riêng mà bạn hướng tới sau giờ làm việc. Có thể điều này nằm trong nghệ thuật như viết lách, hội họa, âm nhạc hoặc khiêu vũ. Có lẽ nó đã gắn liền với trách nhiệm của bạn. Dù đó là gì, sở trường có thể mang lại cho bạn cảm giác về cá nhân, cảm giác về cá tính hoặc sự thỏa mãn hơn trong công việc.

Hãy chia sẻ về sở trường của bạn như viết lách, hội họa, âm nhạc hay khiêu vũ… (minh họa: Kaizen Nguyễn/Unsplash)

3.Sức khỏe
Sức khỏe là điều tối cần thiết. Cơ thể là phương tiện điều khiển mọi thứ diễn ra trong thời gian chúng ta tồn tại. Vì vậy, sức khỏe thể chất, tinh thần, cảm xúc hoặc tinh thần phải ở trạng thái tốt nhất.

4.Đời sống xã hội

Con người là những sinh vật xã hội, luôn tìm kiếm kết nối theo bản năng. Vâng, ngay cả khi bạn thích ở một mình. Ta có thể dễ dàng bị cuốn vào công việc và các trách nhiệm khác trong cuộc sống bận rộn hàng ngày. Văn hóa hối hả và công việc gây nghiện. Điều quan trọng là cố gắng đạt được sự cân bằng và rất nhiều người có thể đạt được bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi để gặp những người mình yêu thương. Bên cạnh đó, khi lớn hơn, liệu bạn có nhìn lại và mỉm cười nhiều hơn về tất cả những giờ đã dành cho công việc của mình không?

(minh họa: Ian Schneider/Unsplash)

Thông thường, những kỷ niệm hạnh phúc nhất là khi được chia sẻ với những người khác. Hãy ra ngoài và kết nối.

5.Thư giãn

Thư giãn là vàng. Nghiêm túc đấy nhé. Đây là nơi bắt đầu mọi thứ khác, từ việc theo dõi các chương trình truyền hình yêu thích của bạn đến việc theo đuổi sở thích lập dị là thu thập các thẻ thể thao. Hãy thư giãn!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: