Self-love: Tập yêu thương và săn sóc bản thân

(Minh họa: Content Pixie/Unsplash)

AUSTIN, Texas (SGN) – Càng lớn bạn sẽ càng thấy cuộc sống bận rộn, có rất nhiều thứ để lo toan và lo nghĩ. Đôi khi chúng ta bị cuốn vào công việc và hằng hà sa số những hoạt động nhỏ nhặt hằng ngày, mà quên đi là bản thân cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. Tập yêu thương và săn sóc bản thân mình là một phần quan trọng trong cuộc sống mà bạn nên tập mỗi ngày. Dưới đây là ba cách đơn giản để bạn cải thiện tâm hồn, tinh thần và thể chất của mình hơn, theo trang mạng Camille Styles.

1. Nhận thức rõ cảm xúc của mình

Làm cách nào để bạn có thể là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là nơi bảo bọc hay tin tưởng nhất cho những người thân yêu của mình? Nhiều người thường hay lầm tưởng rằng yêu thương chính là quên mình quan tâm người khác, nhưng sự thật là bạn phải hiểu rõ và yêu quý bản thân mình trước tiên. Việc dành thời gian và hiểu rõ cảm xúc của mình chính là mấu chốt cho một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bạn nên tập nhận thức những suy nghĩ và cảm xúc của mình, cho dù là nó tiêu cực đi chăng nữa thay vì là cứ cố gắng chối bỏ nó. Việc hiểu rõ cảm xúc sẽ giúp bạn có cái nhìn lý trí hơn và tịnh tâm lại hơn. Trước khi bạn sống vì người khác, bạn phải sống vì chính mình trước tiên.

2. Tập thói quen nói “Không”

Rất nhiều người trong chúng ta thường hay cả nể nên không dám từ chối lời đề nghị từ ai đó mặc dù chúng ta không hề muốn hoặc đang mệt mỏi để nhận lời. Một số người còn cảm thấy lo âu, lo sợ khi phải nói không với người khác. Tuy nhiên, chỉ vì cả nể và sợ mích lòng người khác mà hy sinh bản thân mình là điều không nên. Bản thân bạn cũng cần phải nghỉ ngơi; cảm xúc và năng lượng của bạn cũng cần phải được trân trọng.

Đôi khi bạn không cần phải đi ra ngoài để gặp gỡ bạn bè để xả stress, mà đơn giản chỉ cần thời gian cho chính bản thân mình ngâm mình trong bồn tắm, đi tập một lớp yoga hay đơn giản là đọc sách, xem phim.

Khi tập trung và ưu tiên bản thân, bạn cho mình cơ hội để thư giãn và cân bằng cuộc sống. Nó không chỉ giúp bạn nạp lại năng lượng thể chất, còn làm cho tinh thần minh mẫn và như vậy bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

3. Chăm sóc cơ thể

Tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng năng lượng tích cực, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Bạn có thể tập các thói quen đơn giản như dậy sớm hơn để dành thời gian làm bữa sáng chất lượng hơn, hay tranh thủ dành 10 phút mỗi ngày để tập thở đều và thiền. Chỉ bằng những thay đổi đơn giản hằng ngày, bạn sẽ thấy trân trọng bản thân và yêu đời hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: