Cô gái bị bắt có liên quan đến vụ giết người hàng loạt mới đây?

Nghi phạm Timothy Haslett Jr. đang bị giam tại nhà tù Quận Hạt Clay, tiểu bang Missouri. (ảnh: Missouri Police Department)

Một cuộc điều tra về vụ nghi bắt cóc và tấn công tình dục được mở rộng, khi có tin đồn có liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt ở khu vực Kansas City.

Trong thông báo hôm 17 Tháng Mười, Sở Cảnh sát Excelsior Springs, Missouri cho biết họ chưa tìm thấy bằng chứng về vụ bắt cóc và sát hại một số người như tin đồn.

Tuần trước, nghi can là Timothy Haslett, Jr., 39 tuổi, bị buộc tội bắt cóc cấp độ một, hiếp dâm cấp độ một và hành hung cấp độ hai. Các tài liệu của tòa án cho thấy một cô gái, 22 tuổi, có thể bị giam trong tầng hầm của nhà Haslett trong nhiều tuần. Cô gái nói với các sĩ quan rằng một người đàn ông tên là Timothy đón cô trên Đại lộ Prospect vào đầu Tháng Chín, sau đó đưa cô đến một ngôi nhà ở Excelsior Springs và giam cô trong một căn phòng nhỏ ở tầng hầm. Cô gái khai trong thời gian này cô bị còng ở cổ tay và mắt cá chân. Hôm 16 Tháng Mười, nạn nhân cho biết kẻ bắt cóc không chỉ giam cầm, lạm dụng cô, mà còn sát hại hai người bạn của cô.

Theo cảnh sát, hôm 7 Tháng Mười cô gái trốn thoát khỏi nhà của Haslett lúc nghi phạm đưa con đi học. Cô chạy sang nhà bà Lisa Johnson gần đó để cầu cứu. Bà Johnson cho biết khi thấy cô gái trong tình trạng hoảng loạn và suy nhược, bà tức tốc đã gọi báo cảnh sát, dù cô gái can ngăn, nói rằng kẻ bắt cóc sẽ giết bà và cô ấy, như hắn từng giết hai người bạn của cô. Nhưng bà vẫn gọi cho cảnh sát, lo cho cô gái ăn uống và cùng cô ngồi canh chừng cho đến khi cảnh sát có mặt.

Nghi phạm Timothy Haslett, Jr., bị bắt ngay sau đó và hầu tòa tuần trước với các cáo buộc hiếp dâm, bắt cóc và hành hung. Tại tòa, Haslett không nhận tội.

Hồi Tháng Chín, Kansas City Defender công bố video Giám mục Tony Caldwell nói ông nhận được thông tin những phụ nữ mất tích đều biến mất tại Prospect Avenue, Kansas, nơi cô gái bị Haslett bắt cóc. “Vẻ ngoài của Haslett cũng giống với những gì chúng tôi mô tả đối tượng bắt cóc phụ nữ. Tôi xin lỗi vì không hành động sớm hơn,” ông Caldwell nói. “Vì người dân không tin tưởng vào cảnh sát nên chúng tôi nhiều lần cố gắng cung cấp thông tin cho họ”.

Theo Guardian, cảnh sát, chủ yếu là người da trắng, thường từ chối tiếp nhận tin báo về các nạn nhân da màu mất tích hay bị sát hại, đặc biệt là phụ nữ và các bé gái. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang điều tra Sở Cảnh sát Kansas với cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với các sĩ quan da màu.

Vụ án liên quan đến nghi phạm Haslett gây nhiều tranh cãi, khi xảy ra vào thời điểm có thông tin về nhiều phụ nữ và bé gái da màu mất tích ở khu vực, khiến dư luận đang rất lo sợ.

Hiện nay Sở Cảnh sát Excelsior Springs vẫn đang tích cực điều tra thông tin cô gái cung cấp về hai người bạn bị Haslett giết chết. Lực lượng đặc nhiệm cho biết họ đã dành thời gian kiểm tra các tin đồn về mối liên hệ giữa vụ án Haslett và một kẻ giết người hàng loạt có khả năng xảy ra. “Chúng tôi đã kiểm tra với các cơ quan thực thi pháp luật trong khu vực đô thị Kansas City và không có báo cáo về người mất tích hiện tại tương ứng với các bằng chứng đã được kiểm tra cho đến nay trong cuộc điều tra này”, lực lượng đặc nhiệm cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà điều tra vẫn đang tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến vụ việc. Họ yêu cầu bất kỳ ai có thể giúp đỡ trong cuộc điều tra, hãy gọi cho Sở cảnh sát Excelsior Springs theo số 816-629-7108, hoặc nếu bạn muốn ẩn danh, hãy gọi cho hotline: 816 – 474-TIPS.

Haslett hiện vẫn bị giam giữ. Phiên điều trần dự kiến ​​diễn ra hôm nay, 18 Tháng Mười, nhưng được hoãn sang Tháng Mười Một.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: