Thống đốc Newsom ký các biện pháp an toàn súng mới thành luật

(ảnh: Governor’s Press Office)

Thống đốc Gavin Newsom hôm 26 Tháng Chín đã ký luật an toàn súng đạn, một nỗ lực để bảo đảm an toàn cho cộng đồng và trường học.

Chiều qua 26 Tháng Chín, Thống đốc Newsom đã ký các biện pháp an toàn súng mới thành luật, tăng cường các quy định mang theo súng nơi công cộng của tiểu bang, yêu cầu dán tem siêu nhỏ trên hộp đạn súng ngắn để giúp theo dõi súng được sử dụng trong tội phạm, giữ súng tránh xa những người có khả năng gây nguy hiểm, ban hành nỗ lực đầu tiên trên toàn quốc nhằm tạo ra quỹ bán đạn để cải thiện an toàn trường học và các chương trình can thiệp bạo lực súng đạn.

Với sự tham gia của Bộ trưởng Tư pháp Rob Bonta, các nhà lập pháp, những người ủng hộ an toàn súng đạn, Thống đốc đã ký nhiều biện pháp mới thành luật, bao gồm SB2 (Portantino) tăng cường các quy định mang theo đồ công cộng của tiểu bang; SB 452 (Blakespear) yêu cầu dán tem siêu nhỏ trên hộp đạn súng ngắn để giúp truy tìm súng được sử dụng trong tội phạm; AB 28 (Gabriel) thực hiện nỗ lực đầu tiên trên toàn quốc nhằm tạo ra $160 triệu hàng năm từ việc bán đạn, nhằm cải thiện các chương trình can thiệp bạo lực súng và an toàn trường học; AB 455 (Quirk-Silva và Papan) không cho súng vào tay những cá nhân có khả năng gây nguy hiểm; AB 725 (Lowenthal) cập nhật định nghĩa về súng để bao gồm các bộ phận của súng ma; và AB 732 (Mike Fong) củng cố quy trình tước bỏ súng khỏi những người bị cấm sở hữu súng.

Người da đen ở New York biểu tình phản đối bạo lực súng đạn và thù ghét chủng tộc sau vụ thảm sát ở Buffalo, New York tháng trước. (ảnh Spencer Platt/Getty Images)

Trong thông cáo của Văn phòng Thống đốc gửi báo chí chiều 26 Tháng Chín, ông Newsom nói: “Trong khi các thẩm phán cấp tiến tiếp tục tước bỏ khả năng giữ an toàn cho người dân, California sẽ tiếp tục đấu tranh – vì luật an toàn súng có hiệu lực. Dữ liệu chứng minh họ đã cứu được mạng sống: tỷ lệ tử vong do súng ở California thấp hơn 43% so với phần còn lại của quốc gia. Những luật mới này sẽ giúp cộng đồng và gia đình của chúng ta an toàn hơn.”

(ảnh: Governor’s Press Office)

“Việc giải quyết bạo lực súng ống là rất quan trọng để bảo vệ an toàn công cộng; chúng tôi không thể giả vờ rằng đây là những vấn đề riêng biệt,” Bộ trưởng Tư pháp Rob Bonta nói. “SB2 sẽ giúp ngăn chặn bạo lực bằng cách bảo đảm rằng những cá nhân nguy hiểm không được mang súng giấu kín ở nơi công cộng và cấm mang vũ khí nguy hiểm vào nơi có đông trẻ em tụ tập. Với luật này, chúng ta đang mạnh dạn thúc đẩy chiến lược thành công, dựa trên dữ liệu của California nhằm ngăn chặn bạo lực súng đạn và cứu nhiều mạng sống. Tôi đã tài trợ cho SB2 để cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ hơn cho cộng đồng của chúng ta và rất biết ơn sự hợp tác được thể hiện bởi tác giả Thượng nghị sĩ Portantino và Thống đốc Newsom, khi chúng ta cùng nhau ban hành luật này để bảo vệ cư dân California tốt hơn.”

Thượng nghị sĩ Anthony Portantino (D-Burbank) nói ông biết ơn vì luật súng đạn được ban hành. “SB2 là hợp hiến và nhất quán với hướng dẫn của Tòa án Tối cao trong phán quyết Bruen. Khi SB 2 được triển khai, nó chắc chắn sẽ tăng cường an toàn công cộng và tôi tin rằng sẽ cứu được nhiều mạng sống,” ông nói. “Tôi cảm ơn Thống đốc Newsom vì đã đồng tài trợ và ký kết SB 452, đây là một bước tiến lớn khác trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm bạo lực súng ống, bảo vệ công chúng và truy bắt tội phạm”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: