Hà Nội: Nhân viên y tế sàm sỡ thiếu nữ đang chờ cấp cứu

Ảnh cắt từ video tố cáo nhân viên chụp X-quang bệnh viện Việt Đức sàm sỡ con gái chưa đến 16 tuổi của người mẹ

Nhân viên ngành y tế Việt Nam mất nhân phẩm ngày càng nhiều, không tha từ bệnh nhân mới phẫu thuật xong cho đến người trong cơn cấp cứu.

Nhân viên chụp X-quang, ‘chụp’ luôn vùng kín của thiếu nữ đang cấp cứu

Một thiếu nữ 16 tuổi bị tai nạn giao thông phải cấp cứu trong bệnh viện. Trong khi chụp X-quang, thiếu nữ đã bị nam nhân viên chụp X-quang sờ vào vùng kín, không chỉ một lần.

Video lan truyền trên mạng, do mẹ thiếu nữ quay cảnh chồng vào bệnh viện Việt Đức (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm ầm lên, chửi bới ầm ỹ, đòi gặp nam nhân viên chụp X-quang tên Bảo nhưng bệnh viện không cho gặp.

Dù được nhiều người xung quanh khuyên nhủ giữ bình tĩnh, người cha vẫn bực tức, đặt ngược câu hỏi: “Nếu đó là con gái của anh thì anh có bình tĩnh được không?”.

Trước sự giận dữ của hai vợ chồng, bệnh viện phải cử một người đàn ông (không rõ danh tính, chức vụ) ra nói chuyện với cha bệnh nhân. Khi người đàn ông này đề nghị hai vợ chồng vào phòng nói chuyện, người vợ không đồng ý, đòi phải làm việc bên ngoài phòng.

Xem tường thuật trên kênh Tám TV mà thấy tức dùm cho gia đình thiếu nữ. Trong khi ông bố trong cơn xúc động lẫn giận dữ lắp bắp kể lại chuyện con gái bị nam nhân viên chụp X-quang sờ vào vùng kín hai lần (sau lần 1, dù bị thiếu nữ dùng chân đạp ra, tên này vẫn tiếp tục sàm sỡ lần 2), thì người đàn ông – đại diện cho bệnh viện, có khuôn mặt câng câng, vô cảm, cứ luôn miệng nói “Ok, Ok”, chả hiểu “Ok” cái gì?

Người đại diện bệnh viện Việt Đức khi tiếp cha mẹ thiếu nữ có biểu cảm đáng ghét và trịch thượng – Ảnh cắt từ video của người mẹ

Trước khi người cha thiếu nữ xuất hiện ở bệnh viện để “ba mặt một lời” thì ông nội của thiếu nữ cũng đã đến bệnh viện đối chất với nam nhân viên Bảo. Theo lời người mẹ thì tên này đã nhận lỗi nhưng bệnh viện chưa giải quyết đến nơi đến chốn, nên cuối cùng cha mẹ thiếu nữ đã kéo đến bệnh viện làm náo loạn, đòi gặp mặt nam nhân viên Bảo để nói chuyện.

Trước yêu cầu của cha mẹ thiếu nữ đòi gặp mặt nam nhân viên Bảo, người đàn ông – đại diện cho bệnh viện, hỏi lại một câu: “Đồng chí ấy ở cách đây 50km thì sao?”!

Trong khi người cha đã bỏ dở chuyến công tác ở Nha Trang để về Hà Nội giải quyết chuyện con gái bị nhân viên y tế sàm sỡ trong lúc cấp cứu, thì người đàn ông đại diện cho bệnh viện đã thật vô trách nhiệm khi hỏi như vậy. Theo lời người mẹ, thiếu nữ vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn giao thông lúc 1:30 sáng ngày 9 Tháng Chín 2023 và được chỉ định đưa vào phòng 103 để nam nhân viên tên Bảo chụp X-quang.

“Nếu là con gái anh thì anh có bình tĩnh được không?” – cha thiếu nữ hỏi một nhân viên bảo vệ bệnh viện Việt Đức – Ảnh cắt từ video của người mẹ

Theo Dân Trí ngày 15 Tháng Chín 2023, Công an phường Hàng Bông đang làm việc với bệnh viện để xác minh lời tố cáo nhân viên chụp X-quang sàm sỡ thiếu nữ 16 tuổi (theo lời người mẹ nói trong video tố cáo thì thiếu nữ chưa đầy 16 tuổi).

Video do người mẹ quay đã lan truyền nhanh chóng trên nhiều tài khoản cá nhân, page và group của Facebook ngày 15 Tháng Chín với những bình luận như: “Sợ thật, bệnh viện lớn mà làm ăn kiểu này ai dám vào?”.

Sàm sỡ bệnh nhân vừa mới mổ ruột thừa

Hồi cuối Tháng Tư 2021, một bác sĩ trưởng khoa ngoại, thuộc bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã bị điều chuyển công tác, không cho phụ trách khoa và tiếp xúc với bệnh nhân, sau đơn tố cáo sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi.

Theo đơn tố cáo của gia đình nữ bệnh nhân, sau khi phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cho nữ bệnh nhân T.H.L. (17 tuổi), bác sĩ Đ.B.Ph. đến tái khám cho cháu đã tự khóa cửa phòng (phòng tự chọn một giường) ngồi lên giường giả vờ hỏi thăm, rồi bất ngờ đè phần thân trên lên người em L. đồng thời dùng tay trái xoa lưng, tay phải giữ chặt tay em L. rồi liên tục “thơm” vào má, trán em L.

Sau khi đẩy được bác sĩ P. ra, L. chạy ra mở cửa (cửa bị khóa trái) rồi lớn tiếng đuổi bác sĩ ra ngoài. Đợi bác sĩ Ph. rời đi, L. gọi điện cầu cứu gia đình.

Phải giỏi chuyên môn thì mới làm trưởng khoa ngoại của bệnh viện, thế mà bác sĩ Ph. đã tự hủy hoại thanh danh của mình – Ảnh: Công Lý

Tin Tức Online ngày 29 Tháng Tư 2021 đưa tin, ông T.V.C (44 tuổi, ngụ xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) đã có đơn gửi Công an huyện Phú Bình, trình báo việc con gái ông là em T.H.L (SN 2004) bị bác sĩ Đ. V.Ph. (trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình) chốt cửa phòng bệnh, lợi dụng việc khám bệnh để ôm, hôn cháu…

Trước đó, em L. bị đau ruột thừa cấp và được bác sĩ Ph. phẫu thuật trưa 31 Tháng Ba 2021. Sau khi mổ xong, em L. được đưa về phòng điều trị. Đến gần 12 giờ ngày 6 Tháng Tư, ông C. nhận được điện thoại của con gái hốt hoảng nói rằng bị bác sĩ Ph. sàm sỡ, cụ thể là đóng cửa phòng và ôm hôn cháu.

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên sặc màu đỏ của cờ chào mừng đại hội của đảng, trong đó có đảng viên trưởng khoa ngoại bị tố sàm sỡ thiếu nữ bệnh nhân – Ảnh: Thái Nguyên

Ngày 29 Tháng Tư, trao đổi với báo Phụ Nữ Việt Nam, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đã chỉ thị bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình tạm thời không cho bác sĩ Đ.V.Ph. làm việc chuyên môn, không cho tiếp xúc bệnh nhân.

Ông này cũng nói thêm: “Trong bản tường trình bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi, còn cụ thể như nào cơ quan điều tra đang làm, chúng tôi chờ kết luận rồi sẽ có hình thức kỷ luật bác sĩ Phúc sau. Bệnh viện Phú Bình là tuyến huyện nên ở các phòng bệnh chưa được lắp đầy đủ camera, mà chỉ có camera an ninh ở ngoài hành lang thôi”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: