‘Tân trang vùng kín’ gây chết người, bác sĩ bị truy tố

Hình minh hoạ

Bác sĩ Phan Đức Hồng nhận phẫu thuật nâng ngực và “tân trang phần kín” cho một phụ nữ tại nơi không có giấy phép hoạt động đã khiến nạn nhân thiệt mạng.

TAND quận Bình Tân (TP.HCM) đang thụ lý và giải quyết vụ bị cáo Phan Đức Hồng (sinh năm 1962, bác sĩ) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, thuộc trường hợp làm chết người theo điểm a, khoản 1 Điều 315 BLHS (có khung hình phạt từ 1-5 năm tù).

Cáo trạng vụ án cho biết: Sáng ngày 3 Tháng Bảy 2021, cô NTLT (sinh năm 1991) đến nhà riêng của ông Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân để làm dịch vụ nâng ngực và “tân trang âm hộ”. Tại đây, bác sĩ Hồng đưa hai viên thuốc an thần cho cô T. uống rồi chích thuốc tê.

Tiếp đó, ông bắt đầu giải phẫu ngực thì bệnh nhân kêu đau. Để cô T. bớt đau, bác sĩ Hồng đã chích 10 ống thuốc gây mê. Một lúc sau, cô T. có dấu hiệu sốc thuốc, khiến suy hô hấp, co giật. Lúc này, ông Hồng liền đặt ống nội khí quản, bóp bóng thở và chích thuốc kích thích giao cảm cho nạn nhân.

Nhưng không may đến khoảng 15h cùng ngày cô T. tử vong. Bác sĩ Hồng đã không trình báo cơ quan chức năng mà giữ thi thể cô T. tại nhà. Hai ngày sau, lo sợ thi thể bị phân hủy, ông Hồng chở xác cô T. về tỉnh Trà Vinh để bàn giao cho gia đình. Khi đi tới huyện Cầu Kè (Trà Vinh), ông Hồng đưa thi thể cô T. vào một trại hòm nhờ khâm liệm, mai táng. Tuy nhiên, chủ trại hòm nghi vấn nên trình báo công an bắt giữ nghi phạm.

Khi công an điều tra, ông Hồng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết tuy có giấy chứng nhận khám, phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có giấy phép hoạt động tại nơi xảy ra vụ án. Tại cơ sở là nhà riêng của ông không có nhân viên hỗ trợ, không ghi nhận sổ sách theo dõi bệnh. Và ông Hồng cũng thừa nhận việc không đưa nạn nhân đi cấp cứu khi xảy ra biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Về trách nhiệm dân sự, chồng cô T. yêu cầu bồi thường số tiền gần 2.2 tỉ đồng nhưng bị can Hồng không đồng ý. Phía gia đình ông Hồng đề nghị bồi thường 100 triệu đồng nhưng phía bị hại từ chối nhận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: