Nổ súng tiểu bang Maine, 22 người chết, hơn 50 bị thương

Hung thủ bị tình nghi bắn chết hàng chục người ở Lewiston, Maine. (Hình: Sở Cảnh Sát Androscoggin County)

LEWISTON, Maine (NV) – Cảnh sát xác định được nghi can bắn chết 22 người ở Lewiston, Maine, hôm Thứ Tư, 25 Tháng Mười, là một huấn luyện viên bắn súng, được quân đội huấn luyện, và mới đây được đưa vào một bệnh viện tâm thần, cảnh sát thông báo trong nội bộ như vậy, theo AP.

Thông báo nội bộ này, mà AP đã xem qua, đang được gởi đến các giới chức công lực tối Thứ Tư, sau khi xảy ra vụ nổ súng làm chết 22 người.

Thông báo cho biết, nghi can tên là Robert Card, được huấn luyện dạy bắn súng tại trung tấm huấn luyện Lục Quân Trừ Bị ở tiểu bang Maine. Tài liệu cho thấy nghi can từng được đưa vào một bệnh viện tâm thần khoảng hai tuần mùa Hè vừa qua. Thông báo không cho biết chi tiết về bệnh tình, tình trạng, cũng như nghi can có được chữa hết chưa.

Tài liệu cũng nói nghi can Robert Card từng đe dọa bắn người tại căn cứ huấn luyện ở Saco, Maine.

Có một số điện thoại mang tên Robert Card, nhưng khi gọi tới không ai trả lời.

Cảnh sát Lewiston xác nhận trên Facebook rằng Robert Card, sinh ngày 4 Tháng Tư, 1983, là nghi can trong vụ nổ súng và được coi là nguy hiểm.

Reuters cho biết hàng trăm cảnh sát viên đang lùng sục khắp Lewiston và các khu vực xung quanh tiểu bang để tìm hung thủ, bắn chết từ 16 đến 22 người, và bắn hàng chục người bị thương.

Cảnh sát chỉ nói có nhiều người chết, nhưng không cho biết con số chính thức.

“Chúng tôi có hàng trăm cảnh sát viên làm việc xung quanh tiểu bang Maine để điều tra vụ này đồng thời tìm xem ông Robert Card, nghi can trong vụ thảm sát này,” ông Mike Sauschuck, giám đốc phụ trách an toàn tiểu bang, cho biết tại một cuộc họp báo.

(Cập nhật lúc 8 giờ 45 phút tối Thứ Tư, 25 Tháng Mười)

 

LEWISTON, Maine (NV) – Có từ 10 đến hơn 20 người người chết và khoảng từ 50 đến 60 người bị thương trong một vụ nổ súng ở Lewiston, Maine, mà hung thủ còn đang lẩn trốn, tính tới 7 giờ tối (giờ California) hôm Thứ Tư, 25 Tháng Mười.

Hãng thông tấn AP nói chỉ có 10 người thiệt mạng.

CNN cho biết số người chết là 16.

NBC cho biết có tới 22 người chết.

Nghi can Robert Card. (Hình: Facebook Lewiston Maine Police Department)

Theo CNN, Văn Phòng Sở Cảnh Sát Androscoggin County viết trên Facebook rằng “nghi can còn đang lẩn trốn.”

“Chúng tôi khuyến khích tất cả các doanh nghiệp nên đóng cửa hoặc khóa cửa trong khi chúng tôi điều tra,” văn phòng cảnh sát cho biết trước đó.

Cảnh sát cũng đưa ra hình ảnh “nghi can để mọi người nhận diện.” Hình ảnh cho thấy nghi can là một người đàn ông cầm súng trường tấn công.

Cảnh sát tiểu bang Maine cũng đăng trên Facebook là họ đang truy lùng hung thủ tại Lewiston.

“Xin mọi người ở trong nhà, khóa cửa lại,” cảnh sát tiểu bang nói. “Nếu thấy bất cứ gì, hoặc ai, khả nghi, xin gọi 911 ngay.”

Nhật báo The Sun Journal cho biết cảnh sát được gọi đến Sparetime Recreation, một nơi chơi bowling trên đường Mollison Way và Schemengees Bar & Grille Restaurant trên đường Lincoln Street.

Ông Derrick St. Laurent, phát ngôn viên cảnh sát Lewiston, nói với nhật báo The Sun Journal rằng có một vụ nổ súng khác xảy ra tại Walmart Distribution Center trên đường Alfred A. Plourde Parkway ở Lewiston.

Giới chức chính quyền ở thành phố Auburn, cách Lewiston khoảng 2 dặm, cũng “mạnh mẽ kêu gọi” mọi cư dân ở trong nhà trong lúc vụ nổ súng xảy ra, theo thành phố đăng trên X, trước đây là Twitter.

FBI cũng phái nhân viên xuống tận nơi để hỗ trợ điều tra, một phát ngôn viên chi nhánh cơ quan này ở Boston, Massachusetts, nói với CNN.

Thống Đốc Janet Mills nói tối Thứ Tư là bà có được báo cáo về vụ thảm sát.

“Tôi kêu gọi tất cả mọi người trong khu vực tuân thủ theo mệnh lệnh cảnh sát tiểu bang và địa phương. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và liên lạc trực tiếp với các giới chức công lực,” bà thống đốc viết trên Facebook.

NBC trích lời một giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Joe Biden được báo cáo tình hình ở Maine trong lúc ông đang tổ chức yến tiệc đãi Thủ Tướng Anthony Albanese của Úc.

Lewiston tọa lạc khoảng 36 dặm về phía Bắc Portland, có khoảng 38,000 dân, và là thành phố lớn thứ nhì ở tiểu bang Maine.

Năm 2022, cả tiểu bang có 29 vụ giết người, trong tống số 1.4 triệu dân, theo Bộ An Toàn Công Cộng Maine. Năm 2020, tiểu bang có 20 vụ giết người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: