Sinh ba, ba anh em cùng nhau vào Harvard!

Đại học Harvard. (ảnh: Getty Images)

Ngày tốt nghiệp, lần đầu tiên ở trường Trung học West Forsyth, Georgia có ba anh em nắm tay nhau bước lên bục với danh hiệu thủ khoa xuất sắc nhất.

Adam, Rommi và Zane Kashlan sinh ba, đều nhận được học bổng toàn phần để theo học tại trường Georgia Tech danh tiếng, cũng là ngôi trường cũ của cha mình.

Nhưng đó là chuyện của hai năm về trước. Ở tuổi 18 hồi Tháng Năm, 2022, anh em sinh ba này đều ra trường sớm một năm, đạt thành tích tốt nghiệp xuất sắc với số điểm 4.72 (thang điểm 4). Theo newsnpr.org.

Anh em sinh ba Adam, Zane và Rommi Kashlan trong ngày tốt nghiệp đại học hồi tháng trước. (ảnh: JASON GETZ-newsnpr.org.jpg)

“Chúng tôi luôn có những cuộc “cạnh tranh” ngầm với nhau trong học tập và trong các hoạt động thể thao. Ngay cả khi ngồi ở các lớp khác, ba chúng tôi vẫn im lặng theo dõi xem ai có điểm cao nhất. Vì vậy, chúng tôi không biết là may hay xui khi sinh ba nữa,” người anh cả Zane cười, khi nhớ lại quá khứ.

Hiện nay ba anh em đã chuyển đến Boston, bắt đầu nghiên cứu chương trình tại Đại học Harvard, ngôi trường danh giá nhất thế giới. Trong khi Adam có thế mạnh về kỹ năng lãnh đạo, Zane muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học thần kinh, còn Rommi lại quan tâm đến lĩnh vực người máy.

“Tụi em đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, vì muốn góp phần thay đổi thế giới,” Adam tâm sự. “Trở thành nhà nghiên cứu là đam mê của tụi em hồi giờ.”

Nhưng việc phải rời xa bố mẹ là điều khó khăn của người mẹ, bà Majid Kashlan. “Nhìn thấy lũ trẻ dần dần xa khỏi vòng tay và ánh mắt, chúng tôi buồn vô hạn. Nhưng cha của tụi nhỏ và tôi đều rất tự hào về con, hiểu rõ chúng tôi sẽ làm gì và luôn ở bên cạnh hỗ trợ các con,” bà Majid Kashlan chia sẻ.

Ông bố nói thêm: “Chúng tôi luôn là những người bạn tốt của nhau.”

Khi ba anh em vào đại học, cha mẹ họ đã bán nhà và chuyển đến gần các con hơn. Anh em sinh ba cảm ơn cha vì đã ủng hộ những đam mê khác nhau của mình trong những năm qua.

Đọc thêm:

-Tân cử nhân 84 tuổi

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: