Du lịch biển, ở đâu rẻ nhất?

Cứ việc nghỉ ngơi để tạo năng lượng, rồi đi làm lại. (minh họa: Maximilien T’Scharner/Unsplash)

Việc tìm kiếm những địa điểm du lịch tuyệt vời nhưng giá rẻ đòi hỏi một chút sáng tạo, khi mọi người cố gắng bù đắp cho những kỳ nghỉ đã mất trong thời kỳ đại dịch và chi phí tăng cao đã khiến ngân sách của du khách bị suy giảm.

Giá khách sạn tăng 11%, theo ứng dụng đặt phòng Hopper, và giá chỗ ở tại các điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu cũng vọt tới 51%. Thật là ghê! Nhưng cũng thật may mắn, khi nghiên cứu mới đưa ra một số ý tưởng về nơi bạn có thể đến để tận hưởng ánh nắng, sóng biển, niềm vui và… tiết kiệm tiền.

Trang web du lịch Upgraded Points phân tích chi phí lưu trú tại hàng chục thị trấn ven biển đẹp nhất quốc gia và tổng hợp danh sách những địa điểm rẻ nhất (và đắt nhất) để ghé thăm vào năm 2023, theo Reader’s Digest.

Và mặc dù bạn chưa bao giờ nghe nói về thành phố giành được vị trí hàng đầu, bạn vẫn có thể muốn biết càng sớm càng tốt để đặt trước cho chuyến đi nghỉ ngơi kéo dài một tuần với giá cả phải chăng rất hấp dẫn.

Upgraded Points đưa ra danh sách các thị trấn bãi biển rẻ nhất ở Mỹ bằng cách xem xét chi phí thuê Airbnb hàng đêm và hàng tuần tại một số “điểm nóng” về bãi biển nổi tiếng nhất quốc gia, cụ thể là 75 bãi biển tốt nhất được xác định bởi Travel & Leisure và Southern Living.

Mục tiêu là tìm những nơi mà bạn có thể ngắm cảnh biển đẹp nhất với số tiền ít nhất trong thời gian lưu trú bảy đêm, ngoại trừ Hamptons, Malibu và Key West là những nơi đụng vào là “cháy túi”.

Nhưng nghiên cứu cũng tiết lộ một số bãi biển tuyệt vời mà không tốn nhiều tiền, bắt đầu từ một hòn đảo Florida’s Gulf Coast.

Ra biển câu cá. Chụp tại Santa Rosa Beach, Florida. (ảnh: Education Images/Universal Images Group via Getty Images)

Theo nghiên cứu của Upgraded Points, Cedar Key, Florida, là bãi biển có chỗ ở rẻ nhất. Tại thị trấn nhỏ bé này, nằm cách Bờ Tây Florida ở Vịnh Mexico khoảng ba dặm (và cách Gainesville khoảng một giờ về phía Tây Nam), bạn có thể phải trả trung bình $189/đêm cho một căn nhà cho thuê để nghỉ dưỡng, hoặc $191/đêm cho một khách sạn. Nếu ở một tuần, chi phí trung bình vào khoảng $1,330.

Theo nghiên cứu tương tự, nếu đem so sánh số tiền đó hơn $6,400 mà bạn phải trả cho một tuần ở Montauk, New York, bạn sẽ thấy rõ khoản chênh lệch khá lớn. Nhưng nó có đáng không? Chính xác thì bạn sẽ tìm thấy gì khi đến Cedar Key và đây có thực sự là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Florida không?

Nếu bạn chưa từng nghe đến Cedar Key, Florida, không sao, vì có rất nhiều người giống như bạn. Cedar Key được ví như một “ngôi làng yên bình” và một “cộng đồng cư dân đảo yên tĩnh” vì nơi này chỉ có hơn 800 cư dân, và một con đường độc nhất dẫn vào thị trấn: Quốc lộ 24, băng qua đầm lầy và đường thủy.

Ngược lại với các điểm đến bãi biển dày đặc nằm dọc và trải dài xuống phần lớn bờ biển phía Đông và phía Tây của đất nước, bạn không thể nhìn thấy những khách sạn cao chót vót và lối đi bộ lót ván nhộn nhịp ở đây. Thay vào đó, bạn sẽ được tiếp xúc với một cộng đồng gồm những ngôi nhà cổ kính, nhà dành cho một gia đình và những ngôi nhà ven sông, vì vậy, lựa chọn tốt nhất của bạn có thể là thuê nhà, mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy một số lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn và điểm cắm trại.

(ảnh: Maciej Serafinowicz/Unsplash)

Hòn đảo này nổi tiếng với các lễ hội hàng năm tập trung vào hải sản, nghệ thuật, chưa kể còn là địa điểm đắc địa để ngắm chim, những con đường mòn tự nhiên, chèo thuyền kayak và các chuyến tham quan ven biển. Ở đây, du lịch có trách nhiệm quan tâm đến môi trường khi đến thăm Khu bảo tồn động vật hoang dã Cedar Key, nơi được liên bang bảo vệ dành cho động vật hoang dã, mà bạn chỉ có thể đến được bằng đường thủy.

Các thị trấn bãi biển giá cả phải chăng khác

Nếu chuyến đi đến Bờ Vịnh của Florida không nằm trong kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn, thì Upgraded Points gợi ý cho bạn thêm chín bãi biển khác, giá tương đối rẻ:

Ocean Springs, Mississippi

Ocean Shores, Washington

Port Aransas, Texas

Galveston, Texas

Ocean City, Maryland

Pawleys Island, South Carolina

San Juan Island, Washington

Myrtle Beach, South Carolina

Bar Harbor, Maine

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: