Mẹo ăn ít mà vẫn no

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn cần áp dụng ngay những mẹo giúp bạn ăn ít mà vẫn không cảm giác đói. (minh họa: Unsplash)

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn cần áp dụng ngay những mẹo giúp bạn ăn ít mà vẫn không cảm giác đói. Theo Brightside.

Uống một ly nước trước bữa ăn

Bạn hãy bắt đầu mỗi bữa ăn với một ly nước đầy. Khi đó, bao tử của bạn sẽ không còn rỗng để bạn ăn thiệt nhiều cho no. Nước là một trong số ít những đồ uống bạn có thể uống bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng lượng calories nạp vào cơ thể. Uống nhiều nước trong ngày cũng khiến bạn lâu có cảm giác đói hơn. Nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều nước, khoảng 2 lít/ngày là vừa.

Để rau dưới món ăn

Bạn có thể chuẩn bị một đĩa thức ăn đầy, nhưng hạt độn rau bên dưới. Đó là cách giúp bạn ăn được nhiều rau hơn. Bạn cũng có thể dùng nấm thay cho một nửa lượng thịt trong món xào. Khi ăn bánh mì kẹp thịt, bạn cho rau, cà chua, dưa leo nhiều hơn thịt.

Đổi ly uống nước

Trong chế độ ăn kiêng, đường tinh luyện không được khuyến khích. Nhưng nếu bạn có sở thích đặc biệt với một loại đồ uống có đường, trong khi vẫn muốn giảm cân, có một mẹo đơn giản giúp tiêu thụ lượng đường ít hơn. Đó là rót đồ uống vào các ly nhỏ và cao hơn, tiếp đó cho thêm đá lạnh để giảm lượng thức uống mà trong cốc vẫn đầy đặn.

Ăn cay

Richard Mattes, giáo sư chuyên về thực phẩm và dinh dưỡng của đại học Purdue, tiểu bang Indiana từng công bố một nghiên cứu: “Việc tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calories hơn sau bữa ăn, đặc biệt đối với người không dùng gia vị thường xuyên”.

Để ăn ít mà không đói, bạn nên bỏ thêm ớt hoặc hạt tiêu vào món ăn yêu thích. Mẹo giảm cân này vừa giúp tăng hương vị món ăn, vừa giảm cảm giác đói.

Dùng bạc hà

Trong lá bạc hà có hàm lượng calories thấp, lại chứa nhiều chất xơ nên có lợi kiểm soát cân nặng. Một hợp chất khác trong lá bạc hà còn giúp con người chống lại sự thèm ăn. Vì thế bạn nên bỏ thêm loại lá này vào các bữa ăn, sẽ giúp kích thích enzym tiêu hóa chuyển đổi hàm lượng chất béo dư thừa thành năng lượng có thể sử dụng được. Ngoài ra có thể dùng trà hoặc nước ép lá bạc hà để ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Ăn bằng tay nghịch

Bạn thuận tay phải? Nếu muốn ăn ít đi, có thể đổi cách gắp và lấy thức ăn bằng tay trái, và ngược lại. Việc ăn bằng tay nghịch là một thử thách đòi hỏi mọi người phải tập trung để đồ ăn khỏi rơi, hành động này sẽ giảm bớt đi sự thèm muốn với đồ ăn. Bạn sẽ nhanh cảm thấy no hơn.

Dùng dĩa màu

Trang web nổi tiếng thế giới về khoa học ScienceDirect, sau nhiều năm nghiên cứu đưa ra kết luận: “Sự tương phản màu sắc giữa thức ăn và dĩa khiến bạn ăn ít hơn, dù chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng”. Nghiên cứu này cũng phát hiện, những người ăn từ dĩa màu đỏ tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là mẹo ăn ít mà không bị đói, rất hiệu quả.

Thay đổi số lượng thức ăn kiêng

Thay vì bắt đầu bữa sáng với một tô lớn hạt ngũ cốc cùng chút sữa chua phủ lên trên, bạn hãy đổ đầy sữa chua vào tô, sau đó rắc một lượng nhỏ hạt ngũ cốc lên. Ngũ cốc khiến lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ lại về liều lượng sử dụng mỗi ngày. Việc hoán đổi số lượng này sẽ khiến bạn sẽ đạt được hiệu quả bất ngờ.

Dùng bát, dĩa nhỏ

Đây là một cách đánh lừa thị giác. Nếu dùng đĩa, chén lớn thì rất có thể bạn sẽ ăn nhiều và ngược lại. Rõ ràng, khoảng cách từ tâm đến đường viền của dĩa sẽ khiến bạn quyết định chọn phần ăn thích hợp thay vì lượng thức ăn. Bởi vậy muốn ăn ít đi, thay thế những đĩa lớn bằng dĩa nhỏ.

(ảnh: Brightside)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: