Nhà điêu khắc mù, nguồn cảm hứng cho 1.8 triệu người

Nhà điêu khắc John Furniss. (ảnh: Real-Life Love)

John Furniss bị mù khi 16 tuổi, trong một lần tự sát bất thành, điều này đã thay đổi cuộc đời anh một cách ngoạn mục và trở thành tâm điểm của TikTok.

John Furniss, được biết đến với biệt danh “The Blind Woodsman”, trở thành nguồn cảm hứng cho 1.8 triệu người theo dõi anh trên TikTok.

Lớn lên ở Colorado, năm 13 tuổi, cậu bé John phải theo gia đình di chuyển đến Wyoming, sự thay đổi mà ít đứa trẻ nào mong muốn, John cũng vậy. “Tôi luôn cảm thấy mình không phù hợp, mỗi ngày, nỗi lo lắng trong tôi càng chất đầy,” anh chia sẻ.

Nhà điêu khắc John Furniss. (ảnh: Real-Life Love)

Năm 16 tuổi, vào một buổi sáng trên đường đến dự đám cưới của anh trai mình ở Utah, Furniss cảm thấy mình không muốn sống nữa, và “chịu hết nổi” nên rút súng dí vào đầu mình và bóp cò. Furniss tỉnh dậy trên giường bệnh ở Wyoming với chiếc đầu quấn băng trắng toát. Anh cố mở mắt, mọi thứ tối đen. “Tôi nghe một bác sĩ nói, “Cháu bị mất đi thị giác rồi”. Furniss nhớ lại, bác sĩ giải thích, viên đạn mà anh tự bắn vào đầu lấy đi con mắt của anh, và anh sẽ bị mù vĩnh viễn.

Furniss càng đau đớn bao nhiêu, lại càng oán hận bấy nhiêu. Sống bằng đôi mắt mù lòa được vài năm, anh chuyển ra ở từ nhà trọ này sang nhà trọ khác, và bị nghiện methamphetamine, cuối cùng anh dính vào chuyện buôn bán ma túy. Vào đầu những năm 2000, Furniss rơi xuống đáy của cuộc đời mình, khi suýt chết do nhiễm trùng xoang và bị kết án trọng tội do mua bán cần sa. 19 năm sau, anh được ân xá.

Đến lúc này, anh nghĩ mình chỉ có hai con đường, một là liên lạc với bố mẹ, hai là lại tìm đến cái chết. Nhưng qua lời khuyên của gia đình, anh tham gia chương trình dạy nghề, rồi làm việc trong một xưởng mộc với một giáo viên cũng bị mù như anh. Khoảng thời gian này đã thay đổi cuộc đời anh. “Tôi tìm thấy công việc mà tôi có thể làm tốt nhất,” anh nói, “nó cho tôi một hướng đi hoàn toàn mới.” Furniss cũng ghi danh học tại Trường Công nghệ Piano dành cho Người mù ở Washington, nơi anh học cách sửa đàn piano và tại đây, anh gặp Anni, một tình nguyện viên, mà sau này trở thành vợ anh.

John Furniss và vợ. (ảnh: Real-Life Love)

Furniss nói anh không thể có cuộc sống như bây giờ, nếu không có Anni, người vợ cùng anh chung sống suốt bảy năm qua. “Cô ấy giúp tôi phát huy hết tiềm năng của mình trong cuộc sống,” Furniss nói với People. Furniss, năm nay 41 tuổi, là nhà điêu khắc gỗ và rất say mê với công việc của mình, nhưng sau khi gặp Anni, niềm đam mê đó được phát triển thành công việc kinh doanh. “Chúng tôi là một đội hoàn hảo,” anh nói về người đồng sáng tạo của mình.

Vào năm 2016, chính Anni chụp một tác phẩm của Furniss và đăng lên Facebook. Mọi người xem, thích thú và hỏi mua. Furniss nói: “Sẽ chằng ai biết đến tôi nếu không có cô ấy.” Thế rồi, Furniss và Anni kết hợp, thành lập doanh nghiệp (furnissstudios.com), Anni sử dụng TikTok để giới thiệu các tác phẩm của mình. Nhờ các kỹ năng truyền thông xã hội của Anni, Furniss trở thành một hiện tượng trên TikTok, truyền cảm hứng, và cũng gây sửng sốt cho những người theo dõi “bàn tay ma thuật” của anh. Furniss sử dụng những video của mình, là cách để chia sẻ những kinh nghiệm về sức khỏe tâm thần, căn bệnh đeo bám anh nhiều năm.

Furniss nói anh rất mang ơn khách hàng, những người giúp anh thực hiện được ước mơ của mình. Anni nói: “Tôi nghĩ anh là một thiên thần bí mật đến thăm Trái đất. Mặc dù Furniss không đồng ý, nhưng anh ấy tin rằng có một bài học trong mọi chuyện: “Tôi phải bị mù,” anh ấy nói, “để làm những gì tôi đang làm.”

Nếu bạn hoặc ai đó mà bạn biết đang có ý định tự tử, vui lòng liên lạc với đường dây cứu trợ Suicide and Crisis Lifeline bằng cách gọi số 988 hoặc truy cập trang web 988lifeline.org. Nếu bạn hoặc ai đó mà bạn biết đang lạm dụng chất gây nghiện, hãy liên lạc với đường dây trợ giúp của SAMHSA theo số 1-800-662-HELP.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: