Những công việc làm tại nhà, thu nhập cao

Những người thích làm việc tại nhà, chỉ cần một thiết bị được kết nối internet mạnh cùng bộ kỹ năng phù hợp sẽ không khó để kiếm thu nhập cao. (minh họa: Unsplash)

Hình thức làm việc từ xa tạo ra nhiều cơ hội cho mọi người tìm kiếm những công việc phụ linh hoạt, được trả lương cao, ngồi ở đâu cũng có thể làm được.

Sebastián Sidele, phó chủ tịch quốc tế của Freelancer.com, nói với CNBC, dù tình trạng cắt giảm nhân sự hàng loạt vẫn tiếp tục gây khó khăn cho lĩnh vực công nghệ, nhưng thị trường trực tuyến dành cho nhân tài công nghệ làm tự do bùng nổ trong năm 2022. Theo đó, viết code, thiết kế, lập trình ứng dụng điện thoại, tạo website hoặc phát triển game là những việc làm tại nhà đem lại thu nhập cao.

Viết code, thiết kế, lập trình ứng dụng điện thoại, tạo website hoặc phát triển game là những việc làm tại nhà đem lại thu nhập cao. (minh họa: Unsplash)

Như vậy, những người thích làm việc tại nhà, chỉ cần một thiết bị được kết nối internet mạnh cùng bộ kỹ năng phù hợp sẽ không khó để kiếm thu nhập cao.

Hồi Tháng Mười Hai, 2022, Lending Tree làm một cuộc khảo sát của với 2,100 người trưởng thành, khoảng 44% người được hỏi nói rằng đang làm một công việc phụ. Nhiều người có nghề tay trái như tài xế xe công nghệ, giao đồ ăn nhanh đang dần chuyển hướng để theo đuổi các cơ hội việc làm như lập trình máy tính, IT, tiếp thị và tư vấn kinh doanh. LendingTree là thị trường cho vay trực tuyến có trụ sở tại Charlotte, North Carolina, cho phép những người vay tiềm năng kết nối với nhiều nhà điều hành khoản vay để tìm các điều khoản tối ưu cho các khoản vay, thẻ tín dụng, tài khoản tiền gửi, bảo hiểm,…

Nền tảng nhân sự Gusto đưa ra báo cáo hồi Tháng Mười Một, 2022 cũng chỉ ra, sự phụ thuộc vào các nhà thầu tăng lên sau đại dịch, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, khiến nhiều công ty phải chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến và bắt kịp với sự tấn công nhanh chóng của các hình thức công nghệ mới, từ tiền điện tử đến trí tuệ nhân tạo.

Tư vấn, bán hàng qua mạng cũng có được thu nhập hậu hĩnh. (minh họa: Unsplash)

Để giúp nhiều người có thể tìm được việc làm thêm từ xa phù hợp, trang Freelancer.com tổng hợp các công việc được quan tâm nhất, dựa trên hơn 300,000 danh sách đăng trên cơ sở dữ liệu của trang web từ Tháng Mười đến Tháng Mười Hai, 2022. Những công việc này có thể làm bán thời gian, làm từ xa bên cạnh công việc chính, có thu nhập hậu hĩnh, nếu người lao động đáp ứng được công việc.

Dữ liệu cho thấy, công việc viết code có thể mang lại thu nhập $100,000-$200,000 mỗi năm; thiết kế: $75.000-$260.000; phát triển game: $56,000-$260,000; lập trình ứng dụng điện thoại: $56,000-$145,000; lập trình website: $63,000-$140,000.

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu đang quan tâm đến một công việc tay trái trong ngành công nghệ, bạn cần xây dựng kiến thức chuyên môn cho bản thân, tạo một hồ sơ năng lực và chia sẻ với khách hàng tiềm năng. Còn trong trường hợp không hứng thú hoặc thiếu tự tin về lĩnh vực công nghệ, bạn có thể tìm kiếm một số công việc khác làm từ xa như dạy kèm, viết blog tư vấn kinh doanh… Những công việc này cũng ghi nhận nhu cầu cao và thù lao có thể lên đến $100/giờ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: