Đến làng chài Portofino ở Ý, chớ dại selfie quá lâu

Làng chài Portofino ở Ý. (ảnh: Claudio Poggio/Unsplash)

Làng chài Portofino ở Ý đưa ra mức phạt cao nhằm ngăn chặn tình trạng du khách nán lại chụp ảnh quá lâu, gây ảnh hưởng đến việc di chuyển tại một số điểm đông người.

Với những tòa nhà đầy màu sắc nhìn ra bờ biển Riviera, làng chài Portofino nổi tiếng là địa điểm chụp ảnh của khách du lịch. Tuy nhiên, địa phương này đã đưa ra mức phạt từ $74 đến $300 cho trường hợp nán lại selfie quá lâu tại các khu vực quy định nhằm ngăn tình trạng tắc nghẽn. Các biện pháp này lần đầu tiên được áp dụng từ ngày 9 Tháng Tư, theo BBC. Cụ thể, khách du lịch bị cấm dành quá nhiều thời gian tại một số điểm cụ thể, chẳng hạn như khu vực tập trung ở bến tàu hay nơi thường có nhiều người qua lại.

Dưới góc nhìn của chính quyền địa phương, hành động nán lại kéo dài của khách tham quan đã gây ra không ít trở ngại trong di chuyển, chưa kể đến nguy cơ như chen lấn, xô đẩy hay tai nạn. Chính quyền địa phương quyết định duy trì đều đặn biện pháp này mỗi ngày, từ sáng sớm đến 6 giờ chiều. Quy định cấm dự kiến được duy trì đến ngày 15 Tháng Mười, khi mùa cao điểm du lịch kết thúc.

Thị trưởng Portofino Matteo Viacava nói với Independent, quy định mới này được ban hành với mong muốn cho phép tất cả khách du lịch đến Portofino có thể thăm được toàn bộ ngôi làng, nhưng vẫn bảo đảm an ninh chung.

Làng chài Portofino ở Ý. (ảnh: Claudio Poggio/Unsplash)

Portofino, nằm ở phía Nam Genoa của Italy, có dân số chỉ hơn 500 người. Khi vào mùa cao điểm du lịch, nơi này tiếp đón hàng nghìn du khách. Ngôi làng nổi tiếng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, với 1.2 triệu bài đăng gắn hashtag #Portofino và thẻ địa điểm.

Nhưng Portofino không phải là địa điểm duy nhất có quy định hạn chế chụp ảnh selfie. Ở New York và California, một số vườn thú cấm du khách chụp ảnh gần những khu vực nuôi nhốt động vật hoang dã nguy hiểm, chẳng hạn như hổ và gấu. Tập đoàn đường sắt Delhi Metro (DMRC) ở Ấn Độ cũng đưa ra thông báo cấm quay video nhảy nhót, chụp hình tự sướng cũng như bất kỳ hoạt động nào có thể làm phiền tới những hành khách khác trên tàu. Anuj Dayal, Phát ngôn viên của DMRC, cho biết cảnh báo tương tự được đưa ra khoảng 5 năm trước, nhưng không ngăn được xu hướng này. Do đó, cơ quan này phải nhắc lại yêu cầu của mình vì có quá nhiều video như vậy xuất hiện gần đây.

“Tàu điện ngầm về cơ bản là để đi lại thoải mái. Chúng tôi không muốn hành khách của mình gặp bất tiện bởi hành động thiếu ý thức,” Dayal nói với The Straits Times.

Tại Ghaziabad, thành phố ở rìa Delhi, cảnh sát buộc phải lắp đặt 45 camera quan sát sau khi một đoạn đường cao tốc trên cao dài 10.3 km trở thành nơi được các nhà sản xuất video đổ xô tới những tháng gần đây vì có view ngắm toàn cảnh thành phố. Những pha mạo hiểm trên xe máy và xe hơi, khiêu vũ bên cạnh phương tiện đậu bên lề đường, thậm chí là tổ chức sinh nhật dọc đường cao tốc,… tiếp tục nối dài danh sách hoạt động gây nguy hiểm. Đó là lý do thành phố đưa ra quy định du khách không được dừng lại quá lâu để selfie nhằm tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: