Đăk Lăk: Cán bộ địa chính đi “họp nghị quyết” ở bàn nhậu

Cán bộ địa chính xã Hòa Phú dán tấm biển “họp nghị quyết” để né tiếp dân rồi đi ăn nhậu – Ảnh: Dân Trí

Treo tấm bảng “Chiều nay cán bộ họp nghị quyết, công việc ngày mai tiếp nhận và giải quyết, xin cảm ơn” trước cửa phòng trong giờ làm việc, một cán bộ địa chính ở TP.Ban Mê Thuột yên tâm ngồi… nhậu.

Ngày 11 Tháng Mười 2023, nhiều người dân đến xã Hòa Phú (TP. Ban Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk) tìm ông Y Siêng Niê, cán bộ địa chính để nộp hồ sơ về đất đai, xây dựng… thì thấy cửa phòng ông treo tấm bảng đi vắng với lý do “họp nghị quyết”.

Rất nhiều người dân đã kiên nhẫn ngồi chờ ông Y Siêng Niê họp xong trở về, giải quyết giấy tờ cho họ, nhưng đến cuối giờ chiều ngày làm việc hôm đó, vị cán bộ địa chính vẫn bặt tăm hơi.

Khi tìm hiểu thì người dân biết ông Y Siêng Niê đi “họp nghị quyết” ở bàn nhậu tại nhà ông phó chủ tịch xã Hòa Phú, vì nhà ông này có giỗ và ông đã xin nghỉ một ngày.

Giỗ nhà cấp trên thì ông Y Siêng Niê đi buổi trưa là về được rồi, đàng này ông Niê tính toán sẽ… uống rượu hết buổi chiều nên làm sẵn tấm bảng treo trước cửa phòng làm việc để không bị ai quấy rầy!

Ngày 3 Tháng Mười Một, trao đổi với Dân Trí, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP. Ban Mê Thuột, cho biết vừa ký văn bản nghiêm khắc phê bình đối với ông Y Siêng Niê, công chức xã Hòa Phú, về việc bỏ giờ làm việc đi uống rượu.

Ngoài việc yêu cầu ông Y Siêng Niê kiểm điểm về việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và vắng mặt trong giờ làm việc không có lý do chính đáng, ông Hưng cho biết trong năm nay, ông Y Siêng Niê không được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú là ông Nguyễn Hữu Toàn cũng bị cấp trên kiểm điểm, vì đã thiếu kiểm tra, giám sát, để công chức thuộc thẩm quyền quản lý sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

Dân Trí còn cho biết, đây không phải lần đầu ông Y Siêng Niê dán bảng thông báo kiểu đó.

Gần chục cán bộ, công chức xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, vắng mặt trong buổi chiếu 4 Tháng Tám 2023 – Ảnh: Lao Động

Lao Động ngày 4 Tháng Tám cũng phản ảnh tại xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) có hàng chục cán bộ ủy ban xã vắng mặt trong giờ làm việc, từ 13:30 đến 15 giờ.

Người duy nhất có mặt tại công sở là ông La Trường Giang, Chủ tịch HĐND xã, cũng không biết vì sao tất cả lãnh đạo xã và cán bộ lại… không đi làm, chỉ cho biết chiều 4 Tháng Tám, địa phương không có lịch họp hay công việc đột xuất.

Điều đáng nói là văn phòng của bí thư đảng ủy, phó chủ tịch xã, phòng tiếp công dân, phòng trực ban công an xã… đều mở cửa, đèn sáng, máy điều hòa mở… nhưng không có ai ngồi!

Người dân đến UBND xã Bạch Lưu để làm thủ tục giấy tờ, chẳng gặp được cán bộ chuyên trách nào!

Phòng bí thư đảng ủy xã Bạch Lưu bật đèn sáng và mở điều hòa nhưng trong buổi chiều 4 Tháng Tám, ông Nguyễn Thành Chung không đến trụ sở – Ảnh: Lao Động

Phản ảnh của báo Lao Động đã khiến UBND tỉnh Vĩnh Phúc phải chỉ thị cho UBND huyện Sông Lô  kiểm điểm chín cán bộ, công chức của xã Bạch Lưu, đó là: Ông Nguyễn Văn Đang, Chủ tịch UBND xã; ông Đào Xuân Tùng, phó Chủ tịch UBND xã; ông Hà Trọng Khánh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã; ông Nguyễn Văn Năng, công chức Văn hóa – Xã hội; ông Đào Xuân Hiếu, công chức Văn phòng – Thống kê; ông Vũ Văn Dậu, công chức tài chính kế toán; ông Đỗ Đại Khoa, công chức Địa chính – Xây dựng – Nông nghiệp và Môi trường; ông Vũ Hồng Nam, công chức Tư pháp – Hộ tịch; ông Phạm Văn Nam, công chức Văn phòng – Thống kê.

Tình trạng “ăn cắp giờ làm việc” của cán bộ, công chức nhà sản để làm việc riêng hoặc ăn nhậu đã thành phổ biến từ lâu, lâu lâu bắt được một vụ thì… kiểm điểm cho vui, chứ làm gì được nhau?!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: