Đồ vật trong nhà “tự bốc cháy” ở Hậu Giang

Đồ đạc trong nhà anh Mừng “tự nhiên” bốc cháy – Ảnh: Người Lao Động

Như tin đã đưa, hiện tượng đồ vật trong nhà tự nhiên bốc cháy xuất hiện tại nhà anh Đinh Xuân Nam (thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) từ Tháng Ba năm 2022, cho đến nay chính quyền vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Trong khi đó, một vụ đồ đạc tự cháy ở Hậu Giang đã được Công an huyện Phụng Hiệp tìm ra khiến nhiều người… tức giận!

Số là vào Tháng Mười Hai năm ngoái, anh Nguyễn Văn Mừng (ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cũng cho chính quyền xã biết nhiều vật dụng trong nhà anh bỗng dưng bốc cháy “dù không có tác động của con người”.

Theo anh Mừng, hiện tượng lạ này xảy ra vào ban ngày cho đến khoảng 22 giờ, đến lúc tắt đèn đi ngủ thì không thấy cháy. Mấy ngày đầu gia đình anh còn chẳng dám đi ruộng, ở nhà canh lửa. Điều lạ hơn là dù gia đình đem hết đồ bị cháy ra sân cho thoáng thì ngọn lửa vẫn còn chập chờn không hết. Anh Mừng nói trong lo lắng:

“Nó bắt đầu cháy từ bữa 27 tháng trước tới giờ, nhà trước nhà sau đều có người canh chứ không là mình ra sau một lúc là đồ đạc trên nhà trước tự cháy khét hết. Tôi mong sớm khắc phục được, chứ gần Tết rồi mà cháy như vậy thiệt hại cho gia đình lắm”.

Anh Mừng “diễn kịch” chuẩn bị sẵn nhiều xô nước trong nhà để kịp dập lửa – Ảnh: Người Lao Động

Hay tin, nhiều người hiếu kỳ tụ tập đến nhà anh Mừng để được chứng kiến hiện tượng tự nhiên này. Ông Lê Minh Việt, ở gần nhà anh Mừng, kể lại: “Tôi và nhiều người tới xem cũng thấy lửa cháy, đồ bị cháy đen rồi người ta đem ra ngoài để. Thấy vậy, tôi cũng lo cho nhà mình lắm, nhưng tới thời điểm hiện tại thì chỉ có nhà thằng Bá bị cháy, những hộ xung quanh không sao”.

Trước hiện tượng kỳ lạ này, chính quyền xã báo lên huyện Phụng Hiệp. Sau một tháng điều tra, lắp camera giám sát và làm việc với từng người trong gia đình, Công an huyện Phụng Hiệp kết luận vụ việc đồ đạc trong nhà anh Mừng tự động bốc cháy là do… người nhà đốt.

Nhiều vật dụng trong nhà anh Mừng cháy đen là do người đốt rồi tạo thành “hiện tượng kỳ lạ” với mục đích được nhận tiền trợ giúp của người hảo tâm – Ảnh: Người Lao Động

Qua làm việc, trừ vụ cháy đầu tiên, người thân trong gia đình anh Mừng thừa nhận hầu hết các vụ cháy khác đều do anh Nguyễn Văn Mừng, bà Nguyễn Thị Đẹp (mẹ anh Mừng) và Đặng Thùy Nhân (vợ anh Mừng) lén lút đốt rồi tri hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng các vật dụng tự nhiên bốc cháy.

Việc làm này nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên mạng, mục đích nhận được sự ủng hộ vật chất từ người khác. Kết quả, gia đình đã nhận được 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác. Công an huyện đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý hành vi trên.

Sau khi công an công bố nguyên nhân, cả nhà anh Mừng xấu hổ, không dám gặp mặt ai, còn những người đã giúp gia đình anh thì rất tức giận vì bị lừa gạt.

Tin khác:

Đồ vật trong nhà tự bốc cháy khiến chủ nhà hoang mang

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: