Đồng Nai: 5 bác sĩ và nhiều nhân viên bị bắt trong vụ làm giả giấy nghỉ bệnh

Cảnh sát thu giữ tài liệu liên quan chuyên án. Ảnh: Thái Hà/VNExpress

Trong khi bà bác sĩ “rởm” Trần Xuân Ngọc chữa bệnh thiệt, thì nhiều bác sĩ thật tại Đồng Nai lại chuyên làm giấy khám bệnh giả.

Như đã đưa tin, sáng 30 Tháng Năm, Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã đồng loạt khám xét nhiều phòng khám đa khoa trong chuyên án bán khống các giấy tờ trong khám chữa bệnh, giúp người khác trục lợi bảo hiểm xã hội.

Sau 4 ngày điều tra, Công an TP. Biên Hòa cho biết họ đã bắt tạm giữ hình sự 5 bác sĩ, 13 nhân viên y tế và người môi giới, để điều tra đường dây này. Trong đó có 3 bác sĩ là Trưởng phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long và Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; còn lại là nhân viên y tế và những người môi giới.

Thượng tá Ninh Văn Đẳng, Phó Trưởng Công an TP Biên Hòa, cho biết con số bắt giữ chắc chắn sẽ còn tăng, vì qua thẩm vấn hơn 40 người liên quan đã bị triệu tập, họ đều thừa nhận đã sai phạm.

Cảnh sát cùng đại diện Viện kiểm sát kiểm tra một máy tính ở phòng khám liên quan đến đường dây làm giả giấy nghỉ bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội. Ảnh: Thái Hà/VNExpress

Động thái này được đưa ra sau 3 ngày Công an TP Biên Hòa đồng loạt khám xét nhiều phòng khám, nhà ở của một số người liên quan tại phường Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa. Hàng trăm nghìn giấy chứng nhận nghỉ bệnh hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe ghi khống kết quả (chưa có thông tin người khám) đã bị thu giữ.

Nhà chức trách xác định, hàng loạt công nhân vờ bị bệnh rồi mua “giấy xác nhận bệnh” của các phòng khám trên, nộp cho công ty. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ lập danh sách công nhân gửi cho bảo hiểm xã hội để được chi trả 75% lương (bệnh thông thường).

Theo nhận định bước đầu, đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận được nghỉ bệnh hưởng bảo hiểm xã hội đã trục lợi hàng trăm tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội.

Tin liên quan:

Đồng Nai: Nhiều phòng khám đa khoa bán giấy nghỉ bệnh khống

Đồng Nai: Doanh nghiệp yêu cầu điều tra giấy nghỉ bệnh nghi khống của công nhân

Vụ mua bán giấy nghỉ bệnh giả: Người mua có bị truy cứu tội hình sự không?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: