Giận vợ, giận chồng, hành hạ con

Người chồng nắm hai chân đứa con gái ba tuổi sau khi đá bé – Ảnh: VnExpress

Người vợ tức chồng, đem con gái ba tuổi ra sân đánh cho khóc. Còn người chồng thấy vậy, thay vì dỗ con thì lại ra sân, đá con và thẳng tay ném con gái ra xa một mét, khiến bé bị rạn xương vai.

Câu chuyện xảy ra ở thôn Trường Sơn, xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tối 29 Tháng Mười, được camera an ninh của gia đình ghi lại và sau đó lan truyền trên mạng, khiến dư luận sôi sục chửi cả hai vợ chồng: Với tính cách “giận cá chém thớt” mà “thớt” ở đây là con ruột của mình, thì cả hai không nên có con làm gì, chỉ làm khổ đứa bé!

Ngày 1 Tháng Mười Một 2023, báo mạng trong nước đưa tin cha bé gái đã ném con ra sân là Dương Vũ Lâm (39 tuổi) đã bị Công an thị xã Nghi Sơn triệu tập thẩm vấn nhưng nội dung thế nào thì công an chưa công bố.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 29 Tháng Mười, đi làm về nhà, Lâm mở máy hát karaoke. Người vợ tức chồng hát hò ồn ào đã đem con gái lớn mới ba tuổi ra trước cửa nhà đánh cho bé khóc.

Cho rằng vợ đánh con để “dằn mặt” mình, Lâm lao ra sân đá con, nhấc bổng đứa bé lên quăng ra phía trước nhà. Bé gái bị rạn xương vai, được đưa đi cấp cứu.

Hiện, bé gái đã được xuất viện về nhà để chăm sóc.

Đứa bé gái 3 tuổi bị người cha bất nhân quăng ra sân cách một mét, bị rạn xương vai – Ảnh: Thanh Niên

Thanh Niên tường thuật hơi khác: Bé gái vừa khóc vừa đòi đi theo mẹ, nhưng người mẹ đang bế đứa con nhỏ trên tay đã đẩy bé trở vào nhà, bé gái càng khóc to hơn.

Không rõ có phải đang hát karaoke mà bị tiếng khóc của con “phá đám” hay không mà người cha từ trong nhà lao ra, đạp thẳng vào người bé gái khiến bé ngã xuống đất. Tiếp đó, người cha cầm chân bé gái và quẳng bé từ sân ra phía trước nhà, cách một mét, khiến bé gái bị rạn xương vai phải điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với Dân Trí ngày 2 Tháng Mười Một, ông Cao Lương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa), cho biết, cơ quan chức năng đã đưa bé gái bị người cha cầm hai chân ném ra đường, đi giám định thương tật. Căn cứ vào kết quả giám định thương tích của bé, chính quyền sẽ có hướng xử lý cha đứa bé theo quy định của pháp luật.

Ông Ngọc cũng thông tin thêm là sáng 2 Tháng Mười Một, đại diện UBND thị xã Nghi Sơn và UBND xã Phú Lâm đã tới nhà thăm bé gái.

Dương Vũ Lâm là một ngư phủ, không có biểu hiện gì bất thường, ông Ngọc nhận xét.

Chính quyền địa phương đến thăm bé gái ba tuổi tại nhà – Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với Sức Khỏe & Đời Sống, ông Ngọc lại cho biết, nguyên nhân cha ném con gái ra đường là do anh này giận vợ (?) và lúc đó Lâm cũng đã có hơi men trong người!

Vợ chồng Lâm có hai con gái. Bé gái bị cha bạo hành là con đầu. Người vợ làm công nhân, còn Lâm theo tàu đánh cá trên biển.

Gần 300 bình luận của độc giả VnExpress đều lên án đôi vợ chồng này và yêu cầu pháp luật phải xử nghiêm cả hai, nếu cần thiết thì tước quyền nuôi con, giao đứa bé cho người khác. Quả là trong vụ này không chỉ người chồng mới có lỗi vì ra tay ác độc với con, mà ngay cả bà vợ cũng không ra gì.

Nhìn hình ảnh đoàn của chính quyền đến nhà thăm bé gái thì thấy gia đình này khá giả chứ không nghèo. Có tiền nên người chồng uống rượu xong về nhà rảnh quá, bật nhạc hát hò giữa đêm, khiến bà vợ trút giận vào con.

Cha mẹ hành hạ con không phải chuyện hiếm ở Việt Nam.

Ngày 21 Tháng Tám 2023, Dân Trí đưa tin một thiếu nữ 15 tuổi bị cha ruột đánh đến thương tích đầy mình, chỉ vì ông ta nghi ngờ con gái nói xấu mình, khiến thiếu nữ này sợ hãi phải chạy trốn trong đêm.

Những vết thương trên người thiếu nữ 15 tuổi vì bị cha đánh đập – Ảnh: Dân Trí

Khi về đến quê của mẹ ở Quảng Nam, thiếu nữ V.N.M.T. đã nói với mẹ: “Con không ở với bố nữa, con sợ lắm. Con muốn ở với mẹ”.

Mẹ của T. là bà N. đã ly hôn chồng là ông V.M.H. (41 tuổi) được hai tháng, cũng vì bị chồng bạo hành hằng ngày. Sau khi ly hôn, bà N. đã về Quảng Nam từ Tháng Sáu 2022, để con gái 15 tuổi ở với cha, tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Sài Gòn.

Bà bảo thấy chồng thương con gái, nào ngờ T. bị cha đánh đập thường xuyên một cách dã man.

Cảnh ông H. đánh đập con gái 15 tuổi tối 8 Tháng Tám đã được camera an ninh ghi lại và được bà N. nhờ người đăng lên mạng xã hội chiều 21 Tháng Tám để tố cáo chồng cũ.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, bà N. cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, ông H. ngồi nhậu ở nhà hàng xóm. Lúc này, T. vào bên trong nhà trò chuyện cùng vợ người bạn nhậu của bố.

Nghi ngờ con gái nói xấu mình với vợ người bạn, ông H. đã lao vào đánh đập con gái với câu nói: “Mày nói xấu tao đúng không? Tao đánh mày chết, mày đi cho khỏi vướng mắt tao”, mặc cho T. van lạy.

Người bạn vào ngăn cản, H. còn quật ngã người bạn xuống đất. Sau đó, H. leo lên xe bỏ đi. T. liền trốn  sang nhà bạn học ở một tuần, rồi đến nhà cậu mợ cầu cứu. Khi hay tin, bà N. cố gắng liên lạc với chồng cũ nhưng người này không nghe máy. Vì vậy, bà N. đã vào Sài Gòn đón con về quê.

Em T. kể với mẹ đây không phải lần đầu bị bố đánh mà ông H. thường vô cớ đánh đập T., có lúc còn đánh trước mặt các bạn khiến T. xấu hổ. Có lần, ông H. còn dùng dây xích đánh T. đến ngất xỉu.

Bà N. cho biết đã nộp đơn lên tòa án để giành lại quyền nuôi con, còn việc trình báo cơ quan chức năng, bà N. cho là không đủ bằng chứng tố cáo, đang thảo luận thêm cùng gia đình.

Riêng T. từ khi về ở cùng mẹ và gia đình bên ngoại, em không còn sợ hãi nữa.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: