Top Gun: Maverick sắp tung cánh

Tháng Năm 2022, tức sau hơn 30 năm chờ đợi, cuối cùng những người từng thích xem phim Top Gun và từng mê ca khúc Take my breath away của nhóm Berlin (Đức) sẽ được xem Top Gun: Maverick và nghe Hold My Hand.

Trước tiên phải nhận định rằng Tom Cruise là một nghệ sĩ đáng nể vì giữa Top Gun buổi ban đầu, trình chiếu năm 1986 và hốt bạc khắp thế giới (trên $356 triệu) và phần tiếp theo, tức Top Gun: Maverick khởi chiếu rạp vào ngày 27 Tháng Năm 2022 thì anh đã trở thành một phi công thực sự, có bằng lái máy bay tư nhân loại nhỏ từ năm 1994. Glen Powell, bạn diễn trong Top Gun 2 kể rằng, “Đừng ai xem phim xong phát mê muốn làm phi công vì chẳng dễ đâu. Tôi chứng kiến tận mắt, sau mỗi ngày thu hình, tôi đi bộ ra xe thùng lái về nhà còn Tom Cruise bước ra sân rộng, leo lên chiếc P-51 Mustang (loại chiến đấu cơ cánh quạt, rất nổi tiếng trong Thế Chiến 2) và cất cánh bay trong hoàng hôn, tuyệt đẹp”. Và anh cũng tiết lộ rằng chính Tom Cruise là người đã chi tiền cho anh học lái máy bay!

Và trên màn ảnh lớn, sau khi ngồi trong buồng lái chiếc F-14 Tomcat, loại chiến đấu cơ phản lực hiện đại và tối tân nhất thời đó thì nay, trong Top Gun: Maverick, Tom Cruise ngồi trong buồng lái chiến đấu cơ F/A-18 Hornet, hàng độc của Hải quân Mỹ hiện nay. Nhưng anh vẫn chỉ mang lon đại úy, làm thầy đào tạo lớp phi công đàn em lái máy bay chiến đấu.

Để Top Gun 2 có thể chinh phục được khán giả khó tính, đặc biệt là những khán giả đã và đang là phi công thực thụ, Tom Cruise và các bạn diễn phải trải qua ba tháng tập bay, chịu đựng nổi áp lực G cực mạnh hòng có thể bay được và thu hình trên những chiếc F-18 thật 100%. Nhà sản xuất nổi tiếng với thể loại phim hành động nổ tung màn bạc Jerry Bruckheimer cho biết Tom Cruise là tài tử duy nhất kinh qua được lực ép lên đến 8 hoặc 9 G, tức chịu đựng 8-9 lần lực hút Trái đất.

Tom Cruise và Kelly McGillis trong ‘Top Gun’ 1986 (đạo diễn bởi Tony Scott) – ảnh: Paramount Pictures/Archive Photos/Getty Images

Trong Top Gun, “đối thủ” của anh là những tay lái cự phách khác trong các chiếc F-5 Flying Eagle (giả làm máy bay Mig-28). Trong Top Gun 2 (2022), anh phải trổ tài độc hơn để chống lại “đối phương” là chiếc Sukhoi Su-57. Chiến đấu cơ này của Nga được biết đến với màn biểu diễn ngóc đầu như rắn hổ mang (Pugachev Cobra, đang bay thẳng rồi ngóc đầu mũi máy bay lên bay theo phương thẳng đứng rồi bay lật ngược lại, từng được lần đầu trình diễn năm 1989 bởi phi công lái thử người Nga Viktor Pugachev).

Giới thiệu ‘Top Gun: Maverick’ tại Caesars Palace (Las Vegas) trong chương trình CinemaCon 2022, ngày 25 Tháng Tư 2022 (ảnh: Gabe Ginsberg/WireImage)

Trong Top Gun 2, nữ nghệ sĩ Lady Gaga được chính Tom Cruise và các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng”, giao cho nhiệm vụ sáng tác và ghi âm ca khúc chính. Ngày 3 Tháng Năm tới đây, Lady Gaga sẽ trình làng bài này và sau đó sẽ có thêm một video clip. “Khi tôi soạn lời ca cho bài này, tôi không ngờ mình trải qua nhiều tầng lớp cảm xúc. Tôi đã dành mấy năm qua mới hoàn tất bài này, để ý từng chi tiết, chăm chút từng nốt nhạc, hoàn chỉnh để nó trở thành một bài ca của tất cả chúng ta,” Lady Gaga viết. “Tôi thật lòng biết ơn Tom và Hans và Joe đã dành cho tôi cơ hội này, được làm việc với họ thật là những kinh nghiệm tuyệt đẹp”. Lady Gaga khẳng định rằng, Hold My Hand chính là một bức thư tình gửi đến thế giới trong thời nhiều thử thách và sau thời dài phải kinh qua nhiều khó khăn.

Còn nhớ, album nhạc phim Top Gun năm 1986 từng đứng nhất năm tuần liền trên Billboard Top 200 Album và bài Take My Breath Away thì mang về cho nhóm Berlin một tượng vàng Oscar Ca khúc soạn cho phim xuất sắc nhất. Rất có thể Hold My Hand cũng sẽ là một thành công của Lady Gaga, người từng nhận Oscar 2019 Ca khúc soạn cho phim xuất sắc nhất với bài Shallow trong phim tình cảm ăn khách A Star is Born, trong đó cô đóng chung với Bradley Cooper.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: