3 công việc phụ, lương trên $100/giờ dành cho độ tuổi 30

(minh họa: Austin Distel/Unsplash)

Năm này qua năm khác, công việc làm thêm ngày càng trở nên phổ biến, và những người trẻ tuổi, đang nghiêng về xu hướng này.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Bankrate đối với 2,505 người trưởng thành ở Mỹ, một nửa số người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (millennial: Từ 27 đến 42 tuổi) ở độ tuổi 30, nói họ kiếm được một hợp đồng làm thêm, ngoài công việc toàn thời gian của mình.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30 và đang muốn kiếm thêm tiền, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Angelique Rewers, người sáng lập công ty tư vấn BoldHaus, nói về những gì mà những người ở độ tuổi 30 có thể đặc biệt phù hợp.

Theo Rewers, đó là những người lớn lên với chiếc điện thoại di động trên tay. Họ cũng thường từng tham gia lực lượng lao động trong khoảng một thập niên, hoặc hơn, nên đã có được một số kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của họ hoặc thậm chí là nhiều lĩnh vực.

Cho dù công nghệ có phải sở thích của bạn hay không, đây là ba công việc phụ dành cho độ tuổi 30 cần cân nhắc.

Trợ lý nội dung AI

Ngày nay, xây dựng thương hiệu là một thành phần quan trọng trong việc điều hành một doanh nghiệp và “tiêu chuẩn đã được nâng lên về lượng nội dung bạn cần xuất bản trên trang web của mình và trên phương tiện truyền thông xã hội” để thực sự được chú ý. Do đó, các doanh nghiệp đang tìm cách tạo tài liệu quảng cáo tiếp thị, bài đăng trên blog, bài đăng trên LinkedIn và hơn thế nữa một cách thường xuyên.

Đó là lúc trợ lý nội dung AI phát huy tác dụng. Người này sẽ lấy từ ngữ từ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo trên web, và biến nó thành tài liệu này.

Với rất nhiều người ở độ tuổi 30 có thể đã quen thuộc với các công cụ như LinkedIn và tiếp thị trực tuyến mà họ đã sử dụng từ những năm đầu tiên, họ rất phù hợp với công việc này.

Để bắt đầu, họ sẽ phiên âm nó bằng các công cụ như Rev hoặc Otter.ai. Sau đó, họ sẽ lấy bất cứ thứ gì có liên quan và nhập nó vào ChatGPT với lời nhắc như “biến bài viết này thành một bài viết blog dài 700 từ có năm mẹo,” sau đó hiệu đính để bảo đảm thông tin chính xác và dễ đọc, rồi đăng.

Rewers cho biết mất khoảng một tuần để học cách sử dụng những công cụ này và “bạn có thể tính phí từ $20 đến $100/giờ”. Cô gợi ý cung cấp dịch vụ trợ lý nội dung AI của bạn trên các trang như Fiverr hoặc Upwork.

(minh họa: Patrick Tomasso/Unsplash)

Công chứng viên

Nhiều tài liệu chính thức như chứng thư tài sản và di chúc yêu cầu công chứng viên phải có mặt khi được ký. Công chứng viên bảo đảm rằng các bên ký tên đúng như những gì họ nói, rằng họ sẵn sàng ký vào các tài liệu và họ biết về nội dung của chúng.

Rewers nói: “Rất nhiều công chứng viên đang nghỉ hưu vì lớn tuổi, nhưng công chứng viên vẫn thực sự cần thiết, và họ có thể kiếm tiền tốt.” Gần 30% công chứng viên bán thời gian kiếm được hơn $1,000 mỗi tháng, theo Hiệp hội Công chứng Quốc gia.

Để trở thành công chứng viên, bạn cần nộp đơn, được đào tạo từ một nhà cung cấp đã được phê duyệt, vượt qua kỳ thi và hoàn thành kiểm tra lý lịch. Rewers nói: “Chỉ mất khoảng hai đến ba tuần để trở thành một công chứng viên và chỉ tốn vài đôla để làm việc đó. Sau đó, bạn có thể liệt kê các dịch vụ của mình trên mạng xã hội hoặc các trang web như Nextdoor.”

Tư vấn

Nếu bạn có chuyên môn cụ thể từ công việc toàn thời gian của mình hoặc bất kỳ công việc nào bạn đã làm ngoài công việc đó, hãy cân nhắc cung cấp dịch vụ của bạn với tư cách là nhà tư vấn. Chuyên gia tư vấn giúp các công ty hoặc cá nhân thực hiện các dự án, cung cấp các phân tích và khuyến nghị của chuyên gia và đôi khi tự mình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc hoàn thành dự án.

Daniella Flores, người sáng lập blog “I Like to Dabble”“Bestie Podcast” làm việc từ xa, hiện đang tư vấn cho một khách hàng về một dự án viết kỹ thuật. Flores đang kiếm được $50 mỗi giờ, theo hợp đồng, nhưng các công việc tư vấn trên LinkedIn được liệt kê với mức $110/giờ. Flores khuyên bạn nên tìm kiếm các công việc tư vấn trong lĩnh vực mình am hiểu, liệt kê các dịch vụ của mình với tư cách là nhà tư vấn trên hồ sơ.

Chỉ cần bảo đảm rằng nhà tuyển dụng toàn thời gian của bạn sẵn sàng chấp nhận loại công việc bán thời gian này.

25 tuổi, không học đại học, làm dưới 6 tiếng/ngày, kiếm $200/giờ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: