Vì sao có chuyện đổi nhà, chuyển nơi làm việc?

(minh họa: Handiwork NYC/Unsplash)

Cho dù khác thành phố, hay tiểu bang, có một số lý do khiến nhiều người chọn chia tay với nơi ở, hoặc nơi làm việc cũ.

Chuyển nhà hoặc chuyển cơ sở kinh doanh thường không mấy dễ dàng, nhưng lại khá cần thiết. Việc di dời có nhiều lý do, như cần thêm không gian đến tìm kiếm cơ hội việc làm hoàn hảo ở một khu vực mới.

1.Nới rộng không gian
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người di dời là để tìm thêm không gian sống cho gia đình hoặc doanh nghiệp. Cho dù đó là do gia đình có thêm người, khiến ngôi nhà hiện tại trở nên chật chội, việc chuyển đến một ngôi nhà hoặc văn phòng lớn hơn để mang lại không gian thở rất cần thiết.

2.Tìm kiếm cơ hội việc làm
Để có công ăn việc làm tốt, yêu cầu tìm kiếm cơ hội ở thành phố hoặc tiểu bang khác, có nghĩa là bạn phải chia tay nơi ở cũ, để tận dụng những cơ hội đó. Nhiều người sử dụng chiến lược này để bắt đầu lại cuộc sống mới và cải thiện cuộc sống của họ thông qua những công việc được trả lương cao hơn và những vị trí cao hơn với nhiều trách nhiệm hơn. Thông thường, ở đâu có mức lương tốt hơn, thì chi phí sinh hoạt cũng cao hơn, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ, trước khi ký bất kỳ hợp đồng nào.

3.Tiết kiệm chi phí sinh hoạt
Ở một số khu vực, nhất là các khu vực thành thị với giá thuê nhà và chi phí sinh hoạt tăng chóng mặt. Tuy nhiên, di dời ra khỏi những khu vực này cho phép các cá nhân và gia đình tiết kiệm tiền bằng cách tận dụng những ngôi nhà giá cả phải chăng và thuế thấp hơn ở một số tiểu bang hoặc khu vực. Với sự gia tăng các tình huống làm việc từ xa trong vài năm qua, đã có sự gia tăng lớn về số người di chuyển khỏi các khu vực thành thị. Rốt cuộc, nếu việc chuyển nhà giúp bạn tiết kiệm tiền cho chi phí sinh hoạt và làm việc tại nhà, tại sao không?

(minh họa: HiveBoxx/Unsplash)

4.Theo đuổi ước mơ và mục tiêu
Đôi khi mọi người quyết định di chuyển mà không có lý do nào khác, ngoài việc theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình, chẳng hạn như trong kinh doanh, học đại học hoặc đơn giản là thoát ra khỏi lối mòn mà họ đã mắc kẹt quá lâu. Bắt đầu lại có thể khó khăn nhưng cũng rất cần thiết nếu được thực hiện chính xác với việc lập kế hoạch và nghiên cứu cẩn thận trước khi đưa ra bất kỳ quyết định lâu dài nào. Một động lực khác đằng sau nơi mọi người di chuyển là các trường cao đẳng và đại học mà họ theo học. Nhiều người học ở những trường hàng đầu mà họ làm việc trong nhiều năm để cố gắng được nhận vào học, và khi điều đó xảy ra thì sau này họ kiếm tiền,  đếm không xuể.

5.Trải nghiệm cuộc sống ở những vùng đất mới
Cuối cùng, nhiều người chỉ đơn giản muốn trải nghiệm cuộc sống ở một nơi khác bằng cách đi khỏi nơi quen thuộc của họ, để tìm kiếm điều gì đó mới mẻ và thú vị mà họ không thể tìm thấy ở nhà hoặc nơi làm việc. Như việc khám phá các nền văn hóa khác nhau, nếm thử các món ăn mới và tham gia các hoạt động ngoài trời mà ở nơi cũ họ khó kiếm. Tất cả những điều này có vẻ tầm thường nhưng thực sự tạo nên những trải nghiệm ý nghĩa, thú vị. Ngay cả khi việc di chuyển chỉ là tạm thời, những trải nghiệm cuộc sống có được từ những cơ hội này, sẽ tồn tại suốt đời.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: