Ăn thịt cá mập câu view, bị phạt $18,500

Tizi đang nhai ngấu nghiến thịt cá mập trắng. (ảnh chụp qua TikTok)

Nữ blogger ẩm thực nổi tiếng người Trung Quốc phải đóng tiền phạt tới 125,000 yuan ($18,500) khi làm video ăn thịt cá mập trắng.

Đoạn video trên trang mạng xã hội Douyin của Trung Quốc ghi cảnh Tizi, một blogger, thản nhiên ăn thịt cá mập trắng thu hút 7 triệu lượt người xem. Video này cũng được chia sẻ khắp nơi. Trong đoạn video “gây bão” này, Tizi cho biết đã mua một con cá mập dài khoảng 6 feet, sau đó chế biến nó theo hai cách: Nướng trên lửa và xào trong chảo.

Người xem có thể dễ dàng nhận thấy, con vật bị cắt thành từng miếng nhỏ, phủ tiêu xanh, xào cùng gia vị. Một phần khác, cô gái chế biến bằng cách nướng chín bằng lửa. Sau đó, Tizi thản nhiên thưởng thức. Vừa dùng răng xé thịt cá mập ăn, Tizi vừa nói: “Đừng để bị lừa bởi vẻ ngoài đáng sợ, thịt của nó mềm lắm luôn!”.

Tizi to gần bằng con cá mập. (ảnh chụp qua TikTok)

Nhiều người coi video và chỉ trích mạnh, việc cô gái ăn cá mập trắng, là động vật có nguy cơ tuyệt chủng, đang được bảo vệ nghiêm ngặt ở Trung Quốc. Vì video gây ra sự phẫn nộ trong dư luận, buộc cảnh sát thành phố Nam Sung thuộc tỉnh Tứ Xuyên phải vào cuộc. Cảnh sát xác nhận thông tin, con vật xuất hiện trong video của Tizi đúng là cá mập trắng, đồng thời mời những người có liên quan tới cơ quan điều tra làm việc.

Theo ông Zhou Zhuocheng, Chủ tịch ủy ban chuyên môn về sinh thái nước và sinh vật thủy sinh bản địa của Hiệp hội thủy sản Trung Quốc, con cá mập xuất hiện trong video của Tizi là cá mập trắng lớn, có thể ăn thịt người. Con vật thuộc lớp động vật được bảo vệ ở cấp quốc gia.

Tizi khoe con cá mập mà mình sắp làm thịt. (ảnh chụp qua TikTok)

Căn cứ theo quy định pháp luật Trung Quốc, nếu đánh bắt được loại cá này phải thả trở lại biển bất chấp nó còn sống hay đã chết. Mọi hành vi mua bán đều vi phạm pháp luật. Trên thế giới không có hoạt động nhân giống loại cá này, nên nó được xếp trong nhóm động vật bắt từ tự nhiên.

Theo Bloomberg, với hành vi kể trên, nữ blogger nổi tiếng đã vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã vì tiêu thụ loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao, phải đóng số tiền phạt cao kỷ lục lên tới $18,500. Ngoài ra, có hai người liên quan cũng bị bắt giữ vì kinh doanh loại cá này.

Tizi vốn là một blogger du lịch ẩm thực nổi tiếng trên nhiều nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc. Là cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, nhưng Tizi thích chọn những món ăn độc lạ để thu hút người xem, như ăn thịt cá sấu, đà điểu hay tham gia các thử thách khắc nghiệt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: