Một ngôi làng bị ma sống hoành hành

Goldthorpe, Nam Yorkshire – một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm cao kỷ lục ở Vương quốc Anh.

Goldthorpe, Nam Yorkshire – một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm cao kỷ lục ở Vương quốc Anh được mệnh danh là “ngôi làng ma thời hiện đại”.

Hiện tại, Goldthorpe có hơn 6,000 người đang sống, nhưng vẫn có rất nhiều ngôi nhà vô chủ vì người dân bỏ đi, không dám ở. Những gia đình khác không có điều kiện di chuyển, vẫn phải chịu đựng nhưng luôn sống thấp thỏm, sợ hãi bị “những con ma sống” đột nhập.

Vào Tháng Mười Hai, 2021, Irina Opris và gia đình bị mất toàn bộ quà Giáng sinh, và cả đồ trang sức. Sau vụ trộm đó, lúc nào Opris cũng trong trạng thái lo lắng, dù sống trong ngôi nhà riêng của mình. Cô kể với tờ Mirror, chuyện xảy ra cả năm rồi, nhưng cô vẫn nhớ như in và tức anh ách, vì bị tên trộm lấy máy tính xách tay, máy tính bảng, tất cả đồ trang sức và quà Giáng Sinh. “Tôi cảm thấy như mình bị phản bội, vì chúng tôi luôn tốt với tất cả mọi người kia mà, có gây thù chuốc oán gì với ai đâu cơ chứ!”, Opris nói. Vợ chồng cô đều đi làm. Họ có một cô con gái bốn tuổi.

Bị mất hết đồ, không những lo lắng, Opris còn luôn có cảm giác tên trộm đang theo dõi mình. Mấy tuần sau khi bị mất trộm, cô không dám bước chân ra khỏi cửa, vì bị ám ảnh rằng kẻ trộm đang loanh quanh đâu đó.

Vụ trộm của Opris được camera ghi lại, nhưng cảnh sát hầu như không để tâm tới việc tìm ra tên trộm. “Chúng tôi báo cho cảnh sát, nhưng họ chẳng màng liên lạc lại,” Opris nói. “Cảnh sát hay hội đồng thành phố cũng không quan tâm.”

Tấm bảng nhắc mọi người cảnh giác với những tên trộm.

Những người khác ở Goldthorpe cũng sống trong nỗi sợ hãi như Opris. Nhưng với Liam, 27 tuổi, một tay giang hồ sống ở phố Elizabeth, cho rằng trộm cắp ở đây là chuyện như cơm bữa, xảy ra hàng ngày, rất phổ biến. Theo Liam, cư dân ở đây phải luôn có người ở nhà và luôn luôn đề phòng. Nhưng hài hước nhất là trên con đường trong làng, cảnh sát có gắn một tấm bảng rõ to, như để cảnh báo những tên trộm. Điều này không khiến những con ma sống hoảng sợ, chúng ngày càng hoành hành nhiều hơn.

Mới đầu Tháng Tám này, một tên trộm phá tường và lấy trộm xe đạp của con trai chị Mercy Anne, cư dân của Goldthorpe. Dù camera an ninh ghi lại rành rành, vậy mà tên trộm vẫn chưa bị bắt. Gần đây, một quán rượu phải đóng cửa do tỷ lệ tội phạm tăng cao.

(theo Mirror)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: