Cháy chợ Bình Định trong đêm, tiểu thương mất sạch hàng hóa bán Tết

Nhiều gian hàng tại chợ Bình Định bị ngọn lửa thiêu rụi – Ảnh: Thanh Niên

Rất nhiều hàng hóa trong 20 sạp hàng bán Tết tại chợ bị “bà hỏa” thiêu rụi ngay trong đêm 19 Tháng Giêng (28 Tết). Nhiều tiểu thương đứng như trời trồng vì mất trăng vốn liếng làm ăn, lại phải mang nợ nần.

Trưa cùng ngày, ông Mai Xuân Tiến – phó chủ tịch UBND thị xã An Nhơn – cho biết thị xã đang cố gắng giúp tiểu thương khắc phục hậu quả vụ cháy chợ Bình Định và yêu cầu các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, sớm điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.

Theo ông Tiến, vụ cháy chợ Bình Định được phát hiện lúc 0h30. Thời điểm trên, Ban quản lý chợ Bình Định nhận được tin của người dân cho biết lửa bốc lên tại một sạp hàng trái cây. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra các sạp hàng xung quanh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đang chữa cháy tại chợ Bình Định – Ảnh Tuổi Trẻ

Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt, tuy nhiên do do gió to, các gian hàng chứa nhiều mặt hàng dễ dẫn lửa như: vải, mỹ phẩm… nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, ngọn lửa có nguy cơ lan rộng.

Đến 2h44 thì ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Ông Tiến nói vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng đã gây thiệt hại cho 20 lô, sạp hàng hóa của 17 tiểu thương, buôn bán các mặt hàng trái cây, vàng mã, nhang đèn, gạo, vải, mỹ phẩm, quần áo…

Mức độ thiệt hại, nguyên nhân vụ cháy đang được thống kê. Tuy nhiên, theo đánh giá từ chính quyền, vụ cháy gây ra nhiều thiệt hại vì các tiểu thương trữ nhiều hàng hóa để phục vụ dịp Tết Quý Mão.

Trong sáng cùng ngày, chính quyền thị xã An Nhơn hỗ trợ bước đầu cho bốn hộ tiểu thương bị thiệt hại nặng trong vụ cháy, mỗi hộ 5 triệu đồng; 13 hộ thiệt hại nhẹ được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: