Khi nhà giàu Việt Nam khoe của hồi môn cho con

Tiền thiết kế và trang trí tiệc cưới của cô dâu Long An đã trị giá khoảng $100,000 – Ảnh cắt từ video

Thứ Bảy 17 Tháng Sáu, cộng đồng mạng ở Việt Nam trầm trồ bàn tán về của hồi môn trị giá khoảng 300 tỷ đồng ($12 triệu 744 ngàn) của một cô dâu ở TP.Tân An, tỉnh Long An.

Tiền Phong cho biết  cô dâu là N.T., con gái một chủ vựa gạo chuyên xuất khẩu lớn nhất ở Long An. Đám cưới của N.T. với một chàng trai Ấn Độ (họ gặp nhau khi cô gái du học ở nước ngoài) được tổ chức tại cơ sở của gia đình, thuộc phường Khánh Hậu, TP.Tân An.

Vào ngày diễn ra lễ vu quy, cha mẹ của N.T. đã công bố phần quà hồi môn của nhà gái, làm những người chứng kiến choáng ngợp vì giá trị quá lớn.

Các món quà gồm một cơ sở kinh doanh gạo của gia đình trị giá khoảng 253 tỷ 300 triệu đồng (khoảng  hơn $10 triệu), một căn nhà tại Sài Gòn trị giá 24 tỷ đồng (khoảng $1 triệu), trang sức gồm hai chiếc vòng tay giá hơn 100 triệu đồng ($4,248), xe Mercedes trị giá 2.3 tỷ đồng (gần $100,000).

Đáp lại, gia đình của đàng trai cũng trao cho đôi vợ chồng số tiền $200,000 cùng với nhiều đồ trang sức giá trị khác.

Video đám cưới của nhà giàu Long An này được ông Thanh Tứ, người quản lý đơn vị thiết kế và trang trí tiệc cưới, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Video đã thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác. Ngoài những bình luận ngưỡng mộ sự giàu có và vẻ đẹp đài các của mẹ cô dâu, còn có những bình luận cho biết gia đình cô dâu đều là những người hiền lành và rất hay giúp đỡ người khác.

Mẹ cô dâu Long An trao của hồi môn trị giá cả gia tài cho con gái cưng – Ảnh cắt từ video

Tiền Phong dẫn lời ông Thanh Tứ nhận xét: “Làm nghề lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến phần trao của hồi môn giá trị lớn đến như vậy. Nghe thông báo trong lễ vu quy tôi cũng choáng lắm, nhưng sau đó ngẫm lại thấy cũng đúng vì gia đình họ có điều kiện. Quan trọng hơn là tình cảm bố mẹ hai bên dành cho đôi vợ chồng trẻ này”.

Theo kênh “Chuyện đời tỷ phú” trên YouTube, đám cưới được tổ chức tại nhà kho của gia đình, nơi chứa được 300 tấn gạo. Họ đã thuê một công ty tổ chức tiệc cưới với giá hơn 2 tỷ đồng (khoảng $100,000) để biến nhà kho thành một không gian tràn ngập hoa tươi đẹp như trong chuyện cổ tích. Đơn vị này đã thuê 200 công nhân làm việc liên tục trong ba ngày, nhưng thời gian chuẩn bị ý tưởng, nguyên vật liệu là ba tháng.

Cô dâu N.T. và chú rể người Ấn Độ không phải là cặp vợ chồng mới cưới giàu có nhất ở Việt Nam vì quà cưới có giá trị như một gia tài của cha mẹ hai bên. Trước đó, truyền thông trong nước cũng đưa tin về những đám cưới mà cả đàng trai lẫn đàng gái đều đua nhau khoe của.

Tất nhiên, có tiền thì chơi lớn cỡ nào cũng được, và vì “phù thịnh hơn phù suy” nên thiên hạ đua nhau khen ngợi, trầm trồ hay ngưỡng mộ thì cũng là chuyện thường thôi.

Góc khuất ít xuất hiện trên báo mạng Việt là có những chú rể phải ngậm ngùi hoãn cưới vì không đủ tiền “nạp tài” hay sính lễ không đạt được ước muốn của đàng gái.

Vì không mang đủ sính lễ trao cho đàng gái như đã hứa, buổi lễ hứa hôn ở Tây Ninh bị hủy ngang – Ảnh cắt từ video

Ngày 4 Tháng Sáu 2023, báo Phụ Nữ Việt Nam đưa tin “Cô dâu Tây Ninh không chịu ra làm lễ vì chú rể thất hứa 3.3 cây vàng”. Trong bản tin này, tờ báo cho biết cô dâu đã không chịu ra làm lễ (đám hỏi, hay lễ đính hôn) vì nhà trai không đem đủ sính lễ là 3.3 cây vàng và 50 triệu đồng khiến buổi lễ phải hủy ngang, đàng trai phải hậm hực ra về.

Theo chia sẻ của người nhà chú rể, trước đó, chú rể đã hứa với cô dâu khi làm đám hỏi sẽ tặng 3.3 cây vàng và 50 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi buổi lễ diễn ra (ngày 4 Tháng Sáu 2023), nhà trai chỉ mang sính lễ trị giá khoảng phân nửa, gồm: Đôi bông một chỉ 24K, dây chuyền năm chỉ 24K, hai bộ vòng 12 chỉ 18K, cùng 40 triệu đồng.

Thế là cô dâu dùng dằng không chịu ra làm lễ.

Cũng theo phía gia đình nhà trai, cha mẹ chú rể mất sớm nên họ nhà trai chỉ có các bác, cô chú đến làm lễ. Nhưng mặc cho nhà trai năn nỉ vì hoàn cảnh chú rể tội nghiệp, cô dâu vẫn nhất quyết không đồng ý. Điều này khiến buổi lễ phải tạm hoãn.

Khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, một số người chê cô dâu tham tiền, số khác lại trách chú rể thất hứa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: