Cựu thượng nghị sĩ liên bang của Arizona bị sàm sỡ lúc chạy bộ

Bà Martha McSally (trái) bị nghi can Dominic Henton bám theo. (Hình: Council Bluffs Police Department)

COUNCIL BLUFFS, Arizona (NV) – Cựu thượng nghị sĩ liên bang của Arizona bị sàm sỡ khi đang chạy bộ ở Iowa tuần này, theo ABC News hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Mười Một.

Bà Martha McSally, 57 tuổi, đang chạy bộ dọc bờ sông Missouri ở Council Bluffs hôm Thứ Tư thì một thanh niên “tới phía sau và ôm chầm lấy tôi,” bà cho hay trong video đăng trên Instagram.

“Hắn quấy nhiễu và vuốt ve tôi cho tới khi tôi xô hắn ra,” bà McSally kể.

Sau đó, bà McSally đuổi theo kẻ tấn công và gọi 911 khi nghi can trốn vô bụi rậm rồi tẩu thoát.

Cảnh sát nhận diện nghi can là anh Dominic Henton, 25 tuổi, cư dân Papillion, Nebraska, một phần nhờ video từ camera an ninh, Sở Cảnh Sát Council Bluffs (CBPD) loan báo. Hôm Thứ Năm, cảnh sát công bố lệnh truy nã nghi can Henton với cáo buộc tấn công nhằm lạm dụng tình dục.

Nghi can Henton bị cảnh sát Omaha bắt khoảng 3 giờ 20 phút sáng Thứ Sáu, theo CBPD.

Cảnh sát nói họ tin rằng nghi can Henton là người vô gia cư và thường xuyên đi lại khu vực bờ sông cả phía Iowa lẫn Nebraska.

Bà McSally bị tấn công khi tới Iowa tham dự chương trình ở Omaha.

“Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng tôi chọn cách chống cự, một phần nhờ vậy mà bây giờ tôi mới ổn. Lẽ ra vụ này có thể tệ hơn,” bà McSally cho hay trên Instagram.

Với nghi can Henton, bà McSally tuyên bố: “Anh sẽ không thoát được vụ này hoặc âm mưu hãm hại phụ nữ khác. Anh đã chọn lầm mục tiêu.”

Bà McSally, thuộc đảng Cộng Hòa, được ông Doug Ducey, Thống đốc Arizona lúc đó, bổ nhiệm vô Thượng Viện Mỹ năm 2019 thay thế Thượng Nghị Sĩ John McCain quá cố, sau khi Thượng Nghị Sĩ Jon Kyl – cũng được bổ nhiệm thay thế ông McCain – từ chức. Trong cuộc bầu cử đặc biệt năm 2020 để tìm người làm hết nhiệm kỳ của ông McCain, bà McSally thua ứng cử viên Mark Kelly của đảng Dân Chủ.

Bà McSally từng đi lính Không Quân 26 năm và từng là nữ phi công đầu tiên của Mỹ lái phi cơ trên chiến trường.

Trong cuộc điều trần ở Quốc Hội về vụ tấn công tình dục trong quân đội năm 2019, bà McSally tiết lộ bà sĩ quan cấp trên trong Không Quân hiếp dâm và bà giữ im lặng suốt nhiều năm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: